Thanh niên cố thủ trong nhà dân để xin... ngủ nhờ

19:43 | 08/04/2015

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xin ngủ nhờ tại 2 quán cà phê nhưng bị từ chối, một thanh niên đã băng qua đường và chạy thẳng vào nhà số 102, lên lầu 2 rồi chốt cửa lại “cố thủ”.

Căn nhà 102 Lương Thế Vinh xảy ra vụ người thanh niên tâm thần chốt cửa “cố thủ”.

 

Trưa 8/4, Trần Minh Hữu đi lang thang và ghé vào đường Lương Thế Vinh (quận Tân Phú) để thăm người bạn. Lúc này, Hữu vẫn còn tỉnh táo và nhận thức được mọi chuyện xung quanh. Đến chiều, Hữu đã gọi điện thoại cho bà Hiền (mẹ Hữu) từ Sóc Trăng lên TP HCM để đón về quê.

Hữu ngồi chờ đợi nhiều giờ liền và có biểu hiện bất thường nên dân phòng đến mời đi chỗ khác. Người thanh niên lại đi bộ qua căn nhà đối diện rồi lấy hộp cơm mang theo ra ăn. Lúc này khoảng 19h, trời đã sập tối. Ăn xong hộp cơm, Hữu đi bộ đến quán cà phê gần đó năn nỉ được “ngủ nhờ”.

Người thanh niên có dấu hiệu không bình thường nên chủ quán cà phê từ chối. Hữu tiếp tục đi đến nhà số 137, gần quán cà phê để xin ngủ nhờ nhưng lại bị xua đuổi. Bất ngờ, Hữu băng qua đường và chạy thẳng vào nhà số 102, lên lầu 2 rồi chốt cửa lại “cố thủ”.

Nhiều người trong nhà quá đỗi bất ngờ nên cứ nghĩ Hữu là kẻ trộm. Một mặt, gia chủ đi báo Công an địa phương và mặt khác, lên “thuyết phục” người thanh niên mở cửa đi ra bên ngoài.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt đã yêu cầu Hữu mở cửa nhưng không một câu trả lời. Thay vào đó, người thanh niên lại đập phá đồ đạc trong phòng nên lực lượng chức năng quyết định phá cửa và khống chế đối tượng. Hữu được đưa về Công an phường để làm việc. Tại cơ quan điều tra, người thanh niên này “lơ mơ” trước những câu hỏi của Công an viên.

Lúc này, bà Hiền cũng có mặt tại trụ sở Công an để phối hợp làm rõ hành vi của Hữu.

Hữu là con trai độc nhất trong gia đình bà Hiền. Cách đây 2 năm, con bà có biểu hiện tâm thần mỗi khi nhậu say. Người thanh niên dễ bị kích động và hay bị lợi dụng để quậy phá. Hữu rời quê rồi xin vào làm trong xưởng dệt nhiều năm qua. Không biết sự tình thế nào, con của bà lại nghỉ việc và trở về quê sinh sống.    

Hơn 1 tuần nay, Hữu trở lại TP HCM để xin việc làm. Trưa ngày xảy ra vụ việc, bà Hiền nghe con gọi điện thoại nên lập tức đón xe đò để đưa về quê. Đến nơi, bà thấy mọi sự đã rồi. Nghe bà Hiền kể lại câu chuyện, bà Nguyễn Thanh Hà (SN 1959) chủ nhà số 102 như phần nào cảm thông cho người mẹ có con trai duy nhất bị tâm thần.

Ngay trong đêm, Bà Hà đã làm đơn bãi nại để bà Hiền đưa Hữu về quê điều trị bệnh. Dù bà Hà có gia cảnh khó khăn nhưng cũng không bắt bà Hiền phải bồi thường những tổn thất mà Hữu đã gây ra.

Hưng Long (tổng hợp)