Thẩm phán dùng thủ đoạn với đương sự

15:16 | 18/01/2020

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Richard Thompson, 62 tuổi, lén chuyển đổi tội danh của tài xế vi phạm luật giao thông để tăng thu ngân sách cho chính quyền nơi mình làm việc.

Ngày 16/1, Richard đã bị tòa án tối cao bang New Jersey cách chức và cấm hành nghề thẩm phán suốt đời. Thay vì án tù, ông ta sẽ phải tham gia chương trình cải tạo giúp người phạm tội lần đầu có cơ hội được xóa án tích.

Nhà chức trách xác định khi làm thẩm phán tại 9 tòa án cấp thị trấn thuộc quận Monmount, bang New Jersey, Richard đã lén chuyển đổi 4.000 vi phạm giao thông sang tội danh Coi thường tòa án trong thời gian từ tháng 1/2010 tới tháng 10/2015. Richard chờ người vi phạm rời khỏi phòng xử án rồi mới đổi tội danh, nhưng vẫn giữ nguyên mức phạt.

Thẩm phán dùng thủ đoạn với đương sự
Richard Thompson được xác định là "không làm giàu cho bản thân". Ảnh: Thomas P. Costello.

Thông thường, tiền phạt thu được từ vi phạm giao thông sẽ được chia đôi cho chính quyền cấp thị trấn và chính quyền cấp quận. Nhưng tiền phạt từ tội danh Coi thường tòa án sẽ được chuyển hết cho chính quyền cấp thị trấn. Vì vậy, hành động của Richard giúp tăng thu ngân sách cho thị trấn nơi thuê ông ta làm thẩm phán.

Theo công tố viên, Richard đã khiến chính quyền quận Monmouth thất thu ngân sách 500.000 USD, nhưng không làm giàu bản thân. Động cơ gây án được xác định là vì Richard muốn giữ quan hệ tốt với 9 chính quyền cấp thị trấn để được tiếp tục giữ ghế thẩm phán trong thời gian dài.

Tội danh Coi thường tòa án sẽ được áp dụng khi một người không trình diện theo trát tòa hoặc làm gián đoạn phiên làm việc tại tòa, mức phạt do thẩm phán quyết định.

Theo VNE