Tháng Nhân đạo 2021: Vì một cộng đồng an toàn

18:16 | 08/05/2021

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/5 tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” và kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) với chủ đề “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”.
Tháng Nhân đạo 2021: Vì một cộng đồng an toàn
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng Nhân đạo năm 2021 nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, an toàn dịch bệnh; nhân lên những giá trị nhân đạo cao đẹp, để nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn trong xã hội được đón nhận sự trợ giúp trong tình yêu thương của cộng đồng, vun đắp truyền thống nhân ái của dân tộc.

Tháng Nhân đạo năm 2021 bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 đến 19/5. Trong Tháng Nhân đạo, toàn Hội đăng ký phấn đấu có ít nhất 75 công trình nhân đạo, khởi công xây dựng 75 nhà chống lũ; ít nhất 150.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; ít nhất 10.000 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO; đỡ đầu 750 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng Nhân đạo 2021: Vì một cộng đồng an toàn
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu hưởng ứng chương trình nhắn tin “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao sáng kiến lựa chọn chủ đề Tháng Nhân đạo năm 2021 của Hội CTĐ Việt Nam và khẳng định đây là một trong những sự kiện quan trọng, gắn với nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ cộng đồng có ý nghĩa, diễn ra trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Đỗ Văn Chiến chia sẻ: "Lễ phát động hôm này được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, chúng ta phải giảm số lượng đại biểu, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn nhưng lòng nhân ái, tình yêu thương lại gắn bó gần gũi hơn bao giờ hết".

Trên tinh thần đó, ông Đỗ Văn Chiến đề nghị, Hội CTĐ Việt Nam cần phải tiếp tục phát huy giá trị nhân đạo truyền thống tốt đẹp, khơi dậy tình yêu thương giữa con người với con người, xây dựng lối ứng xử nhân ái “thương người như thể thương thân” của con người Việt Nam, tạo thành sức mạnh tinh thần to lớn cùng với các nguồn lực vật chất khác hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Để góp phần thực hiện các mục tiêu an sinh, xã hội của Đảng, Nhà nước và thực sự là tổ chức nòng cốt, đầu mối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo ở Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến đề nghị, Hội CTĐ Việt Nam cần xác định rõ hơn nhiệm vụ trọng tâm, có tính nền tảng, chiến lược và đột phá; nâng cao vị thế và ảnh hưởng của Hội, làm đầu mối tin cậy, điều phối hoạt động nhân đạo, từ thiện của cả nước, huy động mọi nguồn lực, từng bước tự chủ trong hoạt động của Hội và trợ giúp các đối tượng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng nhấn mạnh tới việc Hội CTĐ Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ cách thức hoạt động dựa trên 5 nền tảng: Hỗ trợ và phát triển các cấp hội địa phương; truyền cảm hứng và huy động tình nguyện viên; đảm bảo niềm tin và trách nhiệm giải trình; thích ứng với chuyển đổi kỹ thuật số; thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế, phát huy vai trò của Hội CTĐ Việt Nam trong Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tháng Nhân đạo 2021: Vì một cộng đồng an toàn
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân lễ phát động "Tháng nhân đạo" năm 2021 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân ở trong nước và quốc tế, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội CTĐ Việt Nam đồng lòng, chung sức thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, trợ giúp ngày càng nhiều, thiết thực, hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; xây dựng, kết nối cộng đồng giàu lòng nhân ái, hướng thiện, an toàn; vượt qua mọi khó khăn, thách thức để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến luôn tin tưởng, Hội CTĐ Việt Nam tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tổ chức trong nước và quốc tế, các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài, các nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin, đóng góp giá trị tinh thần và vật chất cho các hoạt động nhân đạo, góp phần tô đẹp thêm giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc ta.

Tại buổi lễ đã diễn ra các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo, như: Tổ chức điểm giới thiệu, hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cho cộng đồng và gian hàng trưng bày tài liệu, sản phẩm, vật dụng huấn luyện sơ cấp cứu CTĐ; tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phát động chương trình nhắn tin “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”; phát động Cuộc thi Phóng sự truyền hình đề tài nhân đạo lần thứ III năm 2021.

Hà Nội phát động Tháng cao điểm Hà Nội phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020
Hơn 230 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19Hơn 230 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Thủ tướng chủ trì Hội nghị về Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Mặt trận Tổ quốcThủ tướng chủ trì Hội nghị về Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan