Tên lửa Nga diệt UAV tấn công căn cứ quân sự tại Syria

14:29 | 29/11/2018

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng không Nga ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân ở miền tây Syria.
ten lua nga diet uav tan cong can cu quan su tai syria
Tổ hợp S-400 và Pantsir-S1 được Nga triển khai bảo vệ căn cứ Hmeymim từ cuối năm 2015. Ảnh: TASS.

Lực lượng phòng không Nga bảo vệ căn cứ không quân Hmeymim tại tỉnh Latakia, Syria ngày 28/11 phóng ít nhất hai tên lửa đất đối không để tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) không rõ nguồn gốc đang tìm cách tiếp cận căn cứ, South Front hôm qua dẫn nguồn tin địa phương.

Lực lượng Quốc phòng Syria (NDF) sau đó ra thông cáo xác nhận về vụ bắn hạ UAV gần căn cứ Hmeymim. Đây là đợt tấn công bằng UAV đầu tiên vào căn cứ này kể từ ngày 17/9, khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thiết lập vùng đệm phi quân sự ở tỉnh Idlib, phía đông Latakia.

Tổng thống Vladimir Putin hồi cuối tháng 10 cho biết phòng không Nga trong vòng hai tháng đã bắn hạ khoảng 50 UAV vũ trang âm mưu tấn công căn cứ Hmeymim. Các nhà quan sát địa phương cho rằng nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) là thủ phạm thực hiện những vụ tấn công này.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng phần lớn lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo trong vòng hơn hai năm qua.

Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.

ten lua nga diet uav tan cong can cu quan su tai syria
Vị trí căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Đồ họa: BBC.

Theo VnExpress.net

ten lua nga diet uav tan cong can cu quan su tai syria Hệ thống phòng không Nga vươn tầm cao mới
ten lua nga diet uav tan cong can cu quan su tai syria Phòng không - Không quân Nga hiện đại hóa với tốc độ chóng mặt
ten lua nga diet uav tan cong can cu quan su tai syria [VIDEO] S-400 đánh trúng mục tiêu dù bị gây nhiễu điện tử