Tàu tuần dương Mỹ chạy cắt mặt khu trục hạm của Nga ở biển Đông

19:53 | 07/06/2019

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Nga ngày 7/6 lên tiếng cáo buộc tàu tuần dương USS Chancellorsville của Mỹ đã đẩy tàu khu trục hạm Đô đốc Vinogradov của Nga vào tình huống nguy hiểm ở biển Đông, khi bất ngờ chạy cắt đường đi của tàu Nga.
tau tuan duong my chay cat mat khu truc ham cua nga o bien dong
Tàu khu trục hạm Đô đốc Vinogradov của Nga

Theo tuyên bố từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, tàu USS Chancellorsville đã chạy cắt mặt tàu khu trục Nga Đô đốc Vinogradov ở Biển Đông.

"Vào lúc 6h35 giờ Moscow (3:35 GMT) ngày 7/6, ở phía đông nam của biển Đông, khi hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang di chuyển song song với một nhóm tàu chiến Mỹ, thì tàu USS Chancellorsville đột nhiên thay đổi hải trình và chạy cắt mặt tàu khu trục Đô đốc Vinogradov của Nga, khiến suýt nữa xảy ra va chạm. Hai tàu chỉ còn cách nhau 50m", bộ phận báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết.

Tuyên bố của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cũng nói rằng các thủy thủ Nga đã buộc phải thực hiện các thao tác khẩn cấp để tránh va chạm.

Thủy thủ đoàn tàu khu trục Đô đốc Vinogradov sau đó đã gửi thông điệp phản đối tới chỉ huy tàu Mỹ và nhấn mạnh rằng hành động của phía Mỹ là không thể chấp nhận được.

Nh.Thạch (Theo RT)

tau tuan duong my chay cat mat khu truc ham cua nga o bien dongTrung Quốc phản ứng khi bị Mỹ chỉ trích gây bất ổn ở Biển Đông
tau tuan duong my chay cat mat khu truc ham cua nga o bien dongMỹ chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa “quá đáng” Biển Đông
tau tuan duong my chay cat mat khu truc ham cua nga o bien dongDự luật của Mỹ đe dọa “nhấn chìm” tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông