Tàu chở dầu bị tấn công bằng súng phóng lựu

09:47 | 08/07/2011

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/7, cướp biển đã dùng súng phóng lựu tấn công tàu chở dầu Brillante Virtuoso chở 141.000 tấn dầu đang chạy từ Ucraina sang Thanh Đảo, Trung Quốc ở gần cảng Aden của Yemen. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn gồm 26 người trên con tàu này đã kịp rời tàu sau khi cướp biển nã súng lên khoang ngủ của họ.

Trong một tuyên bố, công ty quản lý con tàu trên Central Mare Inc cho biết một tàu hải quân Mỹ và hai tàu kéo từ cảng Aden đã ngay lập tức tới hiện trường. May mắn là tất cả thủy thủ đoàn không ai bị thương và cũng không xảy ra hiện tượng tràn dầu. Con tàu này đã được hộ tống về cảng Aden gần đó.

Hiện chưa rõ vụ việc trên có phải do cướp biển Xômali thực hiện hay không. Cướp biển Xômali đã trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều tàu bè đi lại trên biển. Chúng có thể ở trên biển trong một thời gian dài, sử dụng các tàu hàng bắt được làm tàu mẹ và dùng đảo Socotra xa xôi của Yêmen làm trung tâm hậu cần cho chúng. Những vụ cướp do chúng gây ra làm thiệt hại cho ngành thương mại thế giới thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm.

Vân Chi

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc