Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết, không phục vụ khách say xỉn

11:33 | 28/01/2022

153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nhâm Dần, tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thông suốt 3 ngày Tết. Tuy nhiên tàu điện từ chối phục vụ hành khách say xỉn nhằm đảm bảo an toàn cho chính hành khách.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết, không phục vụ khách say xỉn
Ảnh minh họa

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, đơn vị vừa xây dựng xong kế hoạch phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 của tàu Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, dịp trước, sau và trong 3 ngày Tết, tàu Cát Linh - Hà Đông vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân đi lại. Riêng với 3 ngày Tết, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ mở tuyến muộn hơn so với thời gian hiện tại.

Cụ thể, ngày 31/1 (tức 29 Tết), thời gian mở tuyến 5h30, đóng tuyến 21h00; ngày 1/2 (mồng 1 Tết) thời gian mở tuyến 9h, đóng tuyến 21h; ngày 2/2 (mồng 2 Tết), thời gian mở tuyến 6h30, đóng tuyến 21h.

Về tần suất chạy tàu, trong 3 ngày Tết, các chuyến tàu sẽ được điều chỉnh thời gian hoạt động theo hướng giãn cách chạy tàu 10 phút/chuyến. Từ ngày 3/2 (mồng 3 Tết) trở đi, các lượt chuyến tàu và tần suất hoạt động được thực hiện theo biểu đồ bình thường đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Đáng chú ý, trong buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Hanoi Metro cho biết tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ từ chối phục vụ hành khách say xỉn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Theo lãnh đạo Hanoi Metro, đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho chính hành khách.

Tuy nhiên, đại diện Hanoi Metro cho hay, quy định này không đồng nghĩa với việc cấm tất cả những người đã uống rượu không được đi tàu. Quy định cấm chỉ áp dụng với những hành khách say xỉn đến mức không kiểm soát được hành vi, có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc làm phiền người khác.

Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đến nay đã trải qua 81 ngày khai thác thương mại, vận chuyển được hơn 1,2 triệu hành khách với tỉ lệ vận chuyển mỗi ngày hơn 14.000 hành khách.

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thương mại như thế nào?Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thương mại như thế nào?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/ngườiĐường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người

H.T