Tạt axit vào mặt vợ vì nghi có người đàn ông khác

07:03 | 18/03/2015

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/3, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Danh (36 tuổi, quê Hưng Yên) 12 năm tù vì tạt axit vào mặt vợ.

Năm 2012, Danh kết hôn với người phụ nữ ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) hơn mình 3 tuổi là chị Nguyễn Thị M. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Khi chị M. bỏ về nhà mẹ đẻ, Danh nhiều lần qua nhà mẹ vợ đón nhưng đều bị tránh mặt. Nghi vợ có người đàn ông khác nên ruồng bỏ mình, Danh quyết dằn mặt.

Tối 24/6/2014, Danh mang một can axit cùng hai dao đến quán tẩm quất của người bạn rồi rủ đi uống cà phê. Lúc đi, Danh để lại xe máy cùng hung khí tại quán rồi cả đến đường Nguyễn Phong Sắc. Tại đây, hắn tình cờ phát hiện xe máy của chị M. trước một quán cà phê, Danh vào trong thì thấy chị M. đang ngồi một mình.

Danh giật chìa khoá xe máy của vợ để trên bàn nước, rồi yêu cầu chị M. đến một quán khác nói chuyện. Lo sợ chuyện không hay nên chị M. từ chối khéo. Tuy nhiên, được người bạn đi cùng chồng đồng ý đứng ra “bảo đảm”, chị M. đã nghe theo lời chồng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Danh tại phiên phúc thẩm.

Trước khi đi uống cà phê, Danh quay lại quán tẩm quất lấy dao và can axít, rồi cả ba đến một quán cà phê ở quận Tây Hồ. Vừa dựng xe, Danh xông đến lấy can axít hắt vào mặt vợ rồi bỏ trốn. Chị M. được đưa đi cấp cứu với thương tích 53%, bỏng nặng phần mặt bên phải.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Tây Hồ bắt giữ Danh và chuyển hồ sơ sang cơ quan tố tụng. Hành vi của Danh bị Tòa án Nhân dân quận Tây Hồ tuyên phạt 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Cho rằng bản án như vậy là quá nặng, Danh làm đơn kháng cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, chị M. cũng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng, hình phạt đối với Danh là quá nhẹ, không xứng với hành vi phạm tội.

Có mặt tại phiên phúc thẩm, Danh cho rằng, tỉ lệ thương tật của vợ so với mức án mà bị cáo phải chịu là quá cao. Danh nói, nguyên nhân dẫn đến sự việc bắt nguồn từ chuyện vợ có người đàn ông khác.

Doanh cho biết, hắn từng đọc được tin nhắn của vợ với người đàn ông khác với nội dung: “Em mệt mỏi lắm rồi”. Chính vì tin nhắn này khiến bị cáo bị kích động, dẫn đến hành vi phạm tội.

Không dừng lại, Danh cho biết thêm, đã từng tìm đến nhà người đàn ông này để nói chuyện cho ra nhẽ. Tuy người đàn ông mà hắn nghi là “bồ” của vợ đã không nhận và bảo chỉ giúp đỡ chị M. Chính vì thế, Danh mua axít với mục đích tìm vợ đe dọa bắt về lại với hắn.

Được tham gia trả lời HĐXX, người phụ nữ với một nửa khuôn mặt biến dạng, cho rằng: “Chuyện Danh kể ở tòa chỉ đúng một phần, còn lại là bịa đặt”.

Chị M kể, hai vợ chồng mâu thuẫn nhau từ ngày mới cưới nhau. Danh sức dài vai rộng nhưng không biết lo cho vợ, cho gia đình, một mình chị phải nai lưng ra làm để kiếm tiền nuôi chồng. Sống với nhau quá cực khổ, chị M. phải trốn về nhà mẹ đẻ.

Về chuyện chồng nghi cho mình có người đàn ông khác, chị M khai, chị có rất nhiều mối quan hệ, việc Danh đọc được tin nhắn trong máy điện thoại của chị rồi dẫn đến việc bức xúc theo chị M chỉ là cái cớ cho hành vi của Danh.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định y án sơ thẩm, tuyên phạt Danh 12 năm tù giam.

Thiên Minh (Tổng hợp)