Tập đoàn FLC đồng hành cùng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

15:03 | 23/06/2016

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/6, tại bãi biển thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), đã diễn ra hàng loạt hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Đài Truyền hình Việt Nam phát động.

Chiến dịch nhận được sự ủng hộ và đồng lòng của 28.000 thanh niên tình nguyện, 18.000 chiến sĩ bộ đội biên phòng, bà con cư dân ven biển và các doanh nghiệp đồng hành cùng chiến dịch.

tin nhap 20160623140627
Toàn cảnh lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Những ngày gần đây, câu chuyện về rác trên bãi biển, rác dưới đại dương đã dấy lên những hồi chuông báo động về sự trường tồn của biển, khuấy động và chạm vào đáy lòng cả nam phụ lão ấu, đặc biệt là thế hệ trẻ họ hiểu được trách nhiệm của mình với biển.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là chiến dịch thiết thực, đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của xã hội vì một nền sinh thái biển bền vững. Chiến dịch kêu gọi cộng đồng hãy chung tay, kiên trì bền bỉ bảo vệ tài nguyên môi trường biển.

tin nhap 20160623140627
Bà Trần Thị My Lan trao tặng 100 thùng rác cho thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tập đoàn FLC đã đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam ngay từ những ngày đầu chiến dịch. Ngay sau lễ phát động toàn quốc, Tập đoàn FLC đã trao tặng thị xã Sầm Sơn 100 thùng rác đặt dọc bãi biển Sầm Sơn và trên đường Hồ Xuân Hương.

Cũng tại chương trình, nhằm hỗ trợ những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục ra khơi bám biển, Tập đoàn FLC đã tặng 150 xe đạp, 150 ba lô cho các em học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thuận lợi hơn trên con đường đến trường với tổng trị giá 225 triệu đồng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng trích quỹ “Những con tàu ra khơi” trao tặng 1.000 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.

tin nhap 20160623140627

Tình nguyện viên đi nhặt rác dưới cái nắng bỏng chân. 

Tại lễ phát động chiến dịch, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấm mạnh: “Những hình ảnh các bạn đang thấy trên bãi biển Sầm Sơn hôm nay là hành động rất thiết thực và hiệu quả để bảo vệ môi trường biển của chúng ta”.

Nói về sự quyết tâm đồng hành cùng chiến dịch, bà Trần Thị My Lan - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC nói: “Chiến dịch có quy mô lớn, giúp thay đổi nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường biển bền vững. Chính vì vậy, Tập đoàn FLC đã quyết định đồng hành cùng chiến dịch này”.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc