Tặng gần 3.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

18:30 | 09/01/2013

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Nhằm khuyến khích học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã tổ chức trao tặng hàng nghìn mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM.

Sáng 9/1 Quỹ  Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) phối hợp cùng Công ty UPS Việt Nam tổ chức trao tặng 2.904 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học tại trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em, tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh tiểu học do quỹ AIP tài trợ.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/09/15/IMG_0370.jpg

Hàng nghìn học sinh tiểu học ở TP.HCM được tặng mũ bảo hiểm miễn phí

Đại diện Quỹ AIP cho biết, hiện nay ở Việt Nam tỉ lệ người lớn tham gia đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã tăng cao đạt hơn 90%.  Tuy nhiên tỉ lệ này ở trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở từ 6-12 tuổi chỉ ở mức 20%. Đây là thực trạng chung và rất đáng báo động về việc an toàn cho trẻ em đi trên đường.

Vì vậy, với mong muốn an toàn hơn cho trẻ khi tham gia giao thông, thông qua chương trình “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, ban tổ chức hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và tạo điều kiện, cơ hội để các em học sinh được an toàn hơn khi tham gia giao thông.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/09/15/IMG_0344.jpg

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh nhằm khuyến khích các em tham gia giao thông an toàn

 

Được biết, trong đợt trao mũ bảo hiểm miễn phí lần này, quỹ AIP sẽ chọn các trường tiểu học nằm trên các tuyến đường giao thông nguy hiểm, có tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm trung bình chỉ dưới 30% và hầu hết các em đều sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Thùy Trang