Tăng cường xử lý vi phạm ATGT với người đi xe máy, xe đạp điện
Theo đó, trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy. Các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Điển hình là vụ tai nạn ngày 28/8 tại thôn 9, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, giữa 3 xe máy làm 3 người chết và 2 người bị thương; vụ tai nạn ngày 25/8 trên đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, xe máy BKS 17B1-147.89 chở 5 người lưu thông tốc độ cao, tự đâm va giải phân cách khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Thái Nguyên khiến 4 người tử vong. |
Theo báo cáo của Ban ATGT Thái Nguyên và Gia Lai, nguyên nhân của các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, chở quá số người quy định, tất cả các nạn nhân đều không đội mũ bảo hiểm nên khi xảy ra tai nạn gây thương vong rất cao.
Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và chủ đề năm 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban ATGT địa phương phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện; tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểmđạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như: chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe, nhất là thời gian xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 giờ đến 24 giờ).
Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trung ương và địa phương tăng cường tin bài, chuyên mục, phóng sự, chuyên đề cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân chủ động phòng ngừa tai nạn.
Xuân Hinh
| Thái Nguyên: Xe máy kẹp 5 tông vào dải phân cách, 4 người tử vong |
-
Đề nghị đẩy mạnh thu phí không dừng tại các bến xe, bãi đỗ trong đô thị
-
Đại biểu đề xuất nhập làn luân phiên từng xe để giảm ùn tắc giao thông
-
Hà Nội lắp dải phân cách trên đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng
-
Thúc đẩy liên kết vùng qua các dự án hạ tầng chiến lược
-
Tái khởi động nút giao thông kết nối KKT Dung Quất: Động lực phát triển cho BSR và DQS

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi 8 luật tài chính, đầu tư: Tăng phân cấp, tạo đột phá cải cách thủ tục

Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Siết chặt quản lý, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp nhỏ
-
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn cho xung đột hiện nay giữa Israel và Iran
-
Quốc hội cho phép cán bộ dân sự tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc
-
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi 8 luật tài chính, đầu tư: Tăng phân cấp, tạo đột phá cải cách thủ tục
-
Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Siết chặt quản lý, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp nhỏ
-
Avenue JSC và AVEVA đẩy mạnh năng lực “Làm chủ dữ liệu thời gian thực” giúp các nhà máy tại Việt Nam dẫn đầu trong kỷ nguyên số