Tăng cường xử lý vi phạm ATGT với người đi xe máy, xe đạp điện

10:19 | 31/08/2019

2,631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa ban hành văn bản số 405/CV-UBATGTQG về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Theo đó, trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy. Các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Điển hình là vụ tai nạn ngày 28/8 tại thôn 9, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, giữa 3 xe máy làm 3 người chết và 2 người bị thương; vụ tai nạn ngày 25/8 trên đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, xe máy BKS 17B1-147.89 chở 5 người lưu thông tốc độ cao, tự đâm va giải phân cách khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

tang cuong xu ly vi pham atgt voi nguoi di xe may xe dap dien
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Thái Nguyên khiến 4 người tử vong.

Theo báo cáo của Ban ATGT Thái Nguyên và Gia Lai, nguyên nhân của các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, chở quá số người quy định, tất cả các nạn nhân đều không đội mũ bảo hiểm nên khi xảy ra tai nạn gây thương vong rất cao.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và chủ đề năm 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban ATGT địa phương phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện; tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểmđạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như: chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe, nhất là thời gian xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 giờ đến 24 giờ).

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trung ương và địa phương tăng cường tin bài, chuyên mục, phóng sự, chuyên đề cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân chủ động phòng ngừa tai nạn.

Xuân Hinh

tang cuong xu ly vi pham atgt voi nguoi di xe may xe dap dien

Thái Nguyên: Xe máy kẹp 5 tông vào dải phân cách, 4 người tử vong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc