Tăng cường tàu xe phục vụ nghỉ lễ 2-9

14:38 | 30/08/2013

571 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp 2-9 năm nay được nghỉ 2 ngày nên người dân sẽ tranh thủ nghỉ lễ để đi du lịch, về quê, thăm người thân... Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu đi xe của hành khách, Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội và Ga Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phục vụ.

Tăng cường 190 xe khách

Theo ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội, lượng khách sẽ tăng đột biến vào chiều thứ 6 (30/8), sáng thứ 7 (31/8) và đến ngày 2/9 khi người dân quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ.

Hà Nội tăng cường 190 xe trong dịp Quốc khánh 2013.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Quốc khánh, Công ty TNHH Một Thành viên Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến, các doanh nghiệp vận tải lên kế hoạch, dự kiến tăng cường thêm 190 lượt xe vận chuyển khách trong dịp nghỉ lễ này.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát sẽ tăng thêm 80 xe, trong đó tuyến Thanh Hóa - Hà Nội sẽ là 30 xe; tuyến Hà Nội - Nam Định là 20; tuyến Hà Nội - Thái Bình 25 xe; tuyến Hà Nội - Ninh Bình là 15 xe. Tại bến Gia Lâm, sẽ tăng cường 35 xe, tuyến Hà Nội - Hải Phòng là 25 xe, tuyến Hà Nội - Thái Bình là 10 xe. Tại bến Mỹ Đình, sẽ tăng cường khoảng 85 xe, trong đó tập trung chủ yếu vào các tuyến: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Nghệ An.

Ông Nguyễn Tùng Anh cho hay, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, đồng thời ngăn chặn tình trạng nhà xe lợi dụng cơ hội nghỉ lễ để tăng giá vé, Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, tranh giành khách, ép giá, trong phạm vi đơn vị quản lý. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống bia rượu.

Ngoài ra, Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến chuẩn bị lệnh điều động xe tăng cường, xây dựng phương án xe dự phòng, phối hợp với các xí nghiệp để điều động xe tăng cường giải tỏa trong các trường hợp đột xuất nhằm đảm bảo giải tỏa sau khi các thí sinh đi về.

"Trong các trường hợp cấp bách, cần phối hợp với các đơn vị xe buýt và Xí nghiệp kinh doanh tổng hợp để bố trí xe dự phòng giải tỏa khách. Người dân không lo thiếu xe" - ông Nguyễn Tùng Anh khẳng định.

Tăng cường tàu chạy lộ trình ngắn

Không chỉ riêng đường bộ mới tăng cao về như cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đường sắt cũng không kém phần ngột ngạt. Theo bà Phùng Thị Lý Hà - Phó giám đốc Ga Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, ngoài các đôi tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, Ga Hà Nội còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu ngắn, như tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Vinh, Lào Cai và ngược lại.

Ngoài những mác tàu chạy thường ngày, Ga Hà Nội sẽ tổ chức chạy thêm tàu SP5 (Lào Cai) xuất phát từ Hà Nội đi ngày 30,31/8; SP9 chạy thêm ngày 30/8; NA3 (Nghệ An) chạy vào ngày 30/8; TH5 (Thanh Hóa) chạy vào ngày 31/8. Sau dịp lễ, lượng hàng khách sẽ đổ về thủ đô làm việc cao nên Ga Hà Nội cũng lập kế hoạch tăng cường chạy thêm tuyến Vinh - Thanh Hóa - Hà Nội với 2 đôi tàu là NA4 và TH6 (chạy ngày 2/9); tuyến Lào Cai - Hà Nội với đôi SP6 (ngày 1 và 2/9), SP10 (ngày 2/9).

Hàng không cũng tăng chuyến

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh, từ ngày 30/8 đến 3/9, Vietnam Airlines sẽ tăng chuyến trên 10 đường bay trục và du lịch nội địa có nhu cầu cao như Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến TP Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt. Trong đó, các đường bay tăng tải  mạnh nhất là chiều Hà Nội đi đến Đồng Hới, Phú Quốc; TP Hồ Chí Minh đi đến Đồng Hới, Nha Trang với mức tăng lên tới 100% so với thường lệ.

Tổng lượng ghế cung ứng của Vietnam Airlines trong giai đoạn cao điểm 2/9  tăng 22% so với bình thường và 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết, nhân dịp lễ 2/9, hãng khai trương thêm 4 đường bay mới là TP Hồ Chí Minh – Huế, TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Hà Nội – Buôn Ma Thuột, Hà Nội – Huế cung ứng 12.600 chỗ mỗi tuần. Hãng Jetstar Pacific cũng vừa đưa ra chương trình khuyến mãi khi kết hợp cùng các công ty du lịch triển khai chùm tour du lịch nội địa trọn gói giá rẻ, dành cho khách du lịch xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng khởi hành trong tháng 9 và tháng 10.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc