Tăng án phạt cô giáo cùng mẹ đánh hàng xóm

19:32 | 10/04/2019

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án hai mẹ con Đỗ Minh Trâm, Nguyễn Bích Lan ra xét xử theo trình tự phúc thẩm về tội “Cố ý gây thương tích”. 

Sở dĩ có phiên tòa phúc thẩm này là vì bị cáo Đỗ Minh Trâm (SN 1985, trú ở phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) cùng bị cáo Nguyễn Bích Lan (SN 1959, ở phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng không gây ra thương tích cho bị hại, nên cùng kháng cáo kêu oan. Trong khi đó, bị hại là bà Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1972) cùng Viện Kiểm sát cấp sơ thẩm cũng kháng nghị theo chiều hướng ngược lại.

tang nang an phat co giao cung me danh hang xom
Hai bị cáo Đỗ Minh Trâm, Nguyễn Bích Lan tại phiên tòa phúc thẩm.

Hiện, bị cáo Trâm đang là cô giáo của một trường THPT có rất có tiếng ở Hà Nội. Còn bà Nguyễn Thị Phương Dung là hàng xóm, lại sống cùng khu nhà với Nguyễn Bích Lan.

Sau khiên tòa sơ thẩm không lâu, VKSND quận Hoàn Kiếm cũng ra kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm xem xét áp dụng hình phạt tù đối với cả hai mẹ con bị cáo Đỗ Minh Trâm với lý do mức án tại cấp sơ thẩm chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nội dung vụ án tiếp tục được làm rõ. Cụ thể vào sáng 3/11/2017, chị Chu Phương Hoa (con gái bà Dung) đi xe máy trên vỉa hè, trước cửa số nhà 73 phố Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội (nhà bị cáo Lan) thì bị Đỗ Minh Trâm từ trong nhà hắt nước về phía Hoa.

Bức xúc, con gái bà Dung đứng lại đôi co với Trâm. Cùng thời điểm, thấy con to tiếng với người trong nhà hàng xóm, bà Dung từ nhà (số 71 Hàng Gà) đi ra hỏi han. Nhưng cũng đúng lúc này thì Trâm lao tới dùng tay tát, đấm liên tục vào đầu chị Hoa.

Con gái bị đánh, bà Dung chạy tới đẩy Trâm ra thì Nguyễn Bích Lan chạy tới rồi cùng với con gái đánh, đấm liên tục vào mặt, người bà Dung. Khi chị Hoa xuống xe máy kéo Lan ra thì Trâm quay sang đánh nhau với con gái bà Dung.

Cả 4 người sau đó giằng co, đánh lộn và ngã xuống tường kính trước cửa số nhà 77 phố Hàng Gà. Khi được những người xung quanh can ngăn bằng việc giữ tay, ôm người nhưng Trâm vẫn cố dùng chân đạp bà Dung. Vụ xô xát chỉ thực sự dừng lại khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan chức năng kết luận bà Nguyễn Thị Phương Dung bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể nhưng nặng nhất là vết thương đứt không hoàn toàn 1/3 dây chằng sau gối phải, tương ứng với bị tổn hại 13% sức khỏe.

Với hành vi nêu trên, ngày 3/1/2019, TAND quận Hoàn Kiếm đưa các bị cáo ra xét xử sơ thẩm về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời tuyên phạt bị cáo Trâm 9 tháng cải tạo không giam giữ và 6 tháng cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Lan.

Trong khi ấy, thực hành quyền công tố tại phiên tòa sơ thẩm, VKSND quận Hoàn Kiếm đề nghị tòa án cùng cấp xử phạt bị cáo Trâm từ 9 đến 12 tháng tù và xử phạt bị cáo Lan từ 6 tháng tù đến 9 tháng tù, theo đúng tội danh truy tố.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trâm cùng mẹ đẻ tiếp tục cho rằng không đánh, không gây thương tích đối với bà Dung dẫn đến tổn hại 13% sức khỏe như kết luận giám định. Các bị cáo chỉ thừa nhận có hành vi giằng co với mẹ con bà Dung và hành vi gây ra chỉ là gây rối trật tự công cộng.

Ở phần tranh luận, luật sư các bên cùng đại diện VKSND TP Hà Nội đều lần lượt đưa ra quan điểm để bảo vệ kháng cáo, kháng nghị của mình. Trong đó, bảo vệ quyền lợi cho bị hại, luật sư cho rằng lời khai của những người tham gia tố tụng có thể đúng hoặc không đúng nhưng những hình ảnh qua camera mà CQĐT thu thập đã thể hiện chân thực sự thật khách quan.

Sau cùng, xét kháng cáo của các bị cáo là không có cơ sở, còn kháng cáo của bị hại cũng như kháng nghị của VKSND quận Hoàn Kiếm là có căn cứ pháp luật nên HĐXX phúc thẩm quyết định bác kháng cáo của bị cáo Trâm và đồng phạm, đồng thời chấp nhận một phần kháng cáo, kháng nghị của bị hại cùng VKS.

Trên cơ sở ấy, TAND TP Hà Nội quyết định chuyển hình phạt từ 9 tháng cải tạo không giam giữ đối với Đỗ Minh Trâm sang phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng. Đối với Nguyễn Bích Lan, cấp tòa phúc thẩm giữ nguyên mức án 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Tùng Dương

tang nang an phat co giao cung me danh hang xom

Tòa án Nhân dân Tối cao yêu cầu xử nghiêm các vụ xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em
tang nang an phat co giao cung me danh hang xom

Tại sao tòa giao Trung Nguyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ?
tang nang an phat co giao cung me danh hang xom

Học viện Tòa án tuyển sinh như thế nào?
tang nang an phat co giao cung me danh hang xom

Nâng cao chất lượng giải quyết tranh chấp với nhà đầu tư nước ngoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc