Tân Tổng thống Ukraine tuyên thệ nhậm chức

17:26 | 20/05/2019

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Vladimir Zelensky vừa tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine tại cuộc họp Quốc hội vào ngày hôm nay (20/5).
tan tong thong ukraine tuyen the nham chuc
Tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, tân Tổng thống Ukraine tuyên bố: "Tôi cam kết bảo vệ chủ quyền và độc lập của Ukraine, quan tâm tới lợi ích của Tổ quốc và phúc lợi của người dân Ukraine, bảo vệ quyền và sự tự do của công dân, tuân thủ hiến pháp và luật pháp Ukraine, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của tôi vì lợi ích của đồng bào, cũng như nâng cao vị thế của Ukraine trên thế giới".

Sau đó, ông Zelensky đã được trao tặng biểu tượng của quyền lực là một cây chùy, huy hiệu của Tổng thống và con dấu chính thức. Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Trung ương Tatyana Slipachuk cũng đã trao cho ông Zelensky giấy tờ tùy thân của nguyên thủ quốc gia.

Ông Zelensky, 41 tuổi, là người không có kinh nghiệm chính trị. Tân Tổng thống Ukraine khẳng định, điều quan trọng nhất hiện nay là chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine, cũng như cam kết tái khởi động tiến trình hòa đàm với các bên theo thỏa thuận Minsk.

Vũ Lâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc