Tân Thủ tướng Anh sẽ không thay đổi thỏa thuận Brexit

13:28 | 12/06/2019

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên minh châu Âu khẳng định, Thủ tướng mới của nước Anh sẽ không thay đổi thỏa thuận Brexit đã đạt được với Liên minh châu Âu.
tan thu tuong anh se khong thay doi thoa thuan brexit
EU khẳng định không tái đàm phán nhằm tìm kiếm một thỏa thuận mới

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker ngày 11/6 tuyên bố, Thủ tướng mới của nước Anh sẽ không thay đổi Thỏa thuận Brexit đã đạt được với Liên minh châu Âu (EU).

Theo ông Juncker, lập trường của EU là từ chối tái đàm phán thỏa thuận. Ông Juncker nhấn mạnh, đây không phải là Hiệp ước giữa Thủ tướng Anh và ông, mà đây là một Hiệp ước giữa nước Anh và EU. Bởi vậy, nó cần phải được tôn trọng.

Trước đó, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho hay: "Thỏa thuận Brexit đã được đưa ra thảo luận và đàm phán thành công. Thỏa thuận cũng được tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua. Người chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí Thủ tướng nước Anh sẽ không thay đổi các nội dung chính đã được thông qua".

Ủy ban châu Âu một lần nữa tái khẳng định lập trường về Brexit trong bối cảnh nhiều ứng viên Thủ tướng Anh mong muốn tìm kiếm một thỏa thuận mới.

Trước đó, hôm 7/6, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ và cuộc đua tìm người kế nhiệm bà đã chính thức khởi động với hơn 10 ứng cử viên.

Bình An

Reuters