Tài xế vi phạm nồng độ cồn lái ô tô chạy trốn CSGT

08:40 | 05/01/2020

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết mình vi phạm nồng độ cồn nên khi thấy CSGT, tài xế T. lái xe bỏ chạy. Lực lượng CSGT và Công an khu vực phải đuổi theo để yêu cầu anh quay trở lại làm việc.

Tối 4/1, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP HCM ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến Xa lộ Hà Nội, quận 2, TP HCM. Tại đây, nhiều tài xế lái ô tô sử dụng rượu, bia bị CSGT lập biên bản xử phạt.

tai xe vi pham nong do con lai o to chay tron csgt
Tài xế T. lái xe bỏ chạy bị lực lượng CSGT đuổi theo yêu cầu quay lại để đo nồng độ cồn

Tài xế Trần Quang V. cho biết có tìm hiểu về Nghị định 100/2019 NĐ-CP và sau khi uống bia thì bạn có nói ngủ lại nhưng anh vẫn ráng chạy về nhà. “Mình sai thì phải chịu phạt thôi chứ biết sao giờ”, anh V. nói. Kết quả đo nồng độ cồn của anh V. là 0.04 miligam/1 lít khí thở.

Tương tự, tài xế Đặng Văn M. bị CSGT lập biên bản xử phạt do vi phạm nồng độ cồn ở mức 0.07 miligam/1 lít khí thở. “Do đi tiệc nên tôi uống có 1 ly bia thôi. Mới uống ở trong nhà rồi chạy ra đây thì bị kiểm tra nồng độ cồn”, tài xế M. cho hay.

tai xe vi pham nong do con lai o to chay tron csgt
Lực lượng CSGT đưa phương tiện cùng tài xế T. về trụ sở để làm rõ

Theo Nghị định 100/2019 NĐ-CP, tài xế V. và M. bị mức phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Bị yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Trần Xuân T. (sinh năm 1993, quê Nghệ An) không chấp hành mà bỏ chạy. Lúc này, lực lượng CSGT và Công an khu vực truy đuổi để yêu cầu tài xế quay trở lại làm việc.

Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế T. là 0.177 miligam/1 lít khí thở. Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản xử lý vi phạm, tạm giữ phương tiện của tài xế T..

Trong tối cùng ngày, Đội CSGT An Lạc cũng ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện ô tô trên tuyến quốc lộ 1, quận Bình Tân. Theo đó, gần 30 trường hợp được mời vào đo nồng độ cồn thì có 3 tài xế có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, khi định lượng bằng máy đo thì không có ai có nồng độ cồn trong người.

tai xe vi pham nong do con lai o to chay tron csgt
Đội CSGT An Lạc kiểm tra nồng độ cồn đối với phương tiện ô tô vào tối 4/1 nhưng không có trường hợp nào vi phạm

“Tôi không bao giờ uống rượu, bia rồi lái xe vì rất nguy hiểm. Tăng mức phạt đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn là đảm bảo an toàn cho tài xế và hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra”, tài xế Nguyễn Văn Chín (quê Vĩnh Long) ủng hộ nghị định mới.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn để bảo đảm cho người dân vui chơi, đi lại được an toàn, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao có liên quan đến nồng độ cồn.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc