Tài xế "nổ" chạy việc vào sân bay để lừa đảo

19:40 | 11/04/2016

1,814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/4, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Nho (42 tuổi, ở huyện Xuân Trường, Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
tai xe no chay viec vao san bay de lua daoBắt đối tượng “chạy” biên chế giáo viên
tai xe no chay viec vao san bay de lua daoĐình chỉ phó giám thị trại giam nhận 1,5 tỷ 'chạy việc'
tai xe no chay viec vao san bay de lua daoLừa "chạy việc" vào Bộ Quốc phòng

Trung tuần tháng 5/2013, Nho là nhân viên lái xe hợp đồng Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài, hắn khoe khoang rằng có khả năng “chạy việc” vào sân bay. Thông qua người quen giới thiệu, ông K. (ở quận Long Biên, Hà Nội) đã gặp và nhờ Nho xin việc cho con trai vào làm tại phòng soi chiếu hành lý thuộc Trung tâm khai thác bay Nội Bài. Nho đồng ý và yêu cầu ông K. nộp 180 triệu đồng.

tai xe no chay viec vao san bay de lua dao
Bị can Nguyễn Văn Nho - ảnh cơ quan công an cung cấp.

Đến tháng 9/2013, Nho xin cho con ông K. vào học trường Trung cấp hàng không tại TP Hồ Chí Minh. Việc xin học này không mất tiền nhưng Nho vẫn nói với ông K. rằng chi phí mất 15 triệu đồng và yêu cầu chuyển số tiền này vào tài khoản của hắn.

Đến tháng 9/2014, Nho tiếp tục nhận của ông T. (ở quận Long Biên, Hà Nội) số tiền 10.000 USD để xin việc cho con người đàn ông này vào bộ phận An ninh sân bay thuộc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Tương tự, Nho cũng nhận của ông M. (ở Hải Dương) 12.500 USD để xin việc cho con ông M. vào làm việc tại Cục Hải quan Hà Nội. Khi nhận tiền, Nho đều viết giấy biên nhận với cam kết sẽ xin được việc làm nếu không sẽ hoàn trả.

Sau khi nhận tiền của ba người đàn ông này, Nho sử dụng vào việc cá nhân và không hề xin việc cho họ. Đến tháng 5/2015, Nho chủ động chấm dứt hợp đồng lao động với Trung tâm khai thác Nội Bài.

Tiếp nhận đơn tố cáo, Công an quận Long Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Nho về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và chuyển hồ sơ sang PC46 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thiên Minh