Tài xế Mỹ nhắm mắt vì hoảng sợ trước khi gây cháy liên hoàn 28 ôtô

12:33 | 29/04/2019

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rogel Lazaro Aguilera-Mederos tưởng mình sẽ chết và đã nhắm cả hai mắt trước khi chiếc xe đầu kéo của anh lao vào những ôtô phía trước trên cao tốc.
tai xe my nham mat vi hoang so truoc khi gay chay lien hoan 28 oto
Nghi phạm Rogel Lazaro Aguilera-Mederos (áo cam) tại toà hôm 27/4. Ảnh: CNN

Chiếc xe đầu kéo do Rogel Lazaro Aguilera-Mederos, 23 tuổi, điều khiển hôm 25/4 đâm vào khoảng 28 xe hơi và xe tải trên cao tốc liên bang 70 gần thành phố Denver, bang Colorado, làm ít nhất 4 người chết và nhiều người bị thương.

Aguilera-Mederos hiện bị giam với 4 tội danh về gây tai nạn giao thông dẫn tới chết người. Hôm 27/4, nam tài xế xuất hiện tại toà và được một thẩm phán công bố số tiền bảo lãnh là 400.000 USD. Tuy nhiên, công tố viên vẫn chưa đưa ra cáo buộc chính thức với Aguilera-Mederos do đang chờ kết quả điều tra.

Theo các nhà điều tra, Aguilera-Mederos khai rằng anh ta đang lái xe với tốc độ khoảng 136 km/h thì phanh hỏng. Tài xế này đã cố lếch xe vào làn khẩn cấp để tránh các phương tiện nhưng bị một chiếc xe đầu kéo khác chắn trước mặt.

"Rogel cho hay anh ta tưởng mình sẽ chết nên nhắm chặt mắt lại trước khi đâm vào các phương tiện đang dừng", bản khai cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 25/4 ở Colorado, Mỹ. Video: KOAA5

Một nhân chứng kể rằng trước vụ tai nạn, anh đã cảm nhận có điều bất ổn sắp xảy ra khi thấy "đôi mắt hoang dại" và "gương mặt hoảng loạn" của Aguilera-Mederos.

Sau phiên điều trần, Robert Corry, luật sư đại diện cho tài xế trên, cho biết thân chủ đang "vô cùng đau buồn" và hợp tác với cảnh sát. Giới chức không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy tài xế sử dụng ma tuý hay rượu bia khi gây tai nạn. Cảnh sát cho hay nếu sự cố về máy móc là nguyên nhân của vụ việc, Aguilera-Mederos sẽ bị buộc tội ngộ sát.

Aguilera-Mederos được bang Texas cấp bằng lái xe. Anh trai của nghi phạm cho biết tài xế này là người gốc Cuba và là thường trú nhân Mỹ.

Theo VnExpress.net

tai xe my nham mat vi hoang so truoc khi gay chay lien hoan 28 oto

Cháy xe chở dầu ở Mỹ, 7 người chết

Hai chiếc xe tải chở dầu và hai xe hơi đụng nhau, làm dầu diesel tràn khắp mặt một xa lộ ở Florida, Mỹ, gây ra cháy, và làm 7 người thiệt mạng.