Tài xế làm sập cầu ở Đồng Tháp chưa ra trình diện

21:25 | 02/06/2019

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi điều khiển xe quá tải trọng vượt qua cầu Tân Nghĩa làm sập cầu vào chiều 31/5, tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến nay, cả tài xế và chủ xe vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp.

Chiều 2/6, ông Nguyễn Hồng Sự - Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế điều khiển xe tải chở mì (sắn) chốn khỏi hiện trường, không đến công an huyện và công an tỉnh trình báo sự việc. Tuy nhiên, khi về quê Phú Yên, tài xế này đã trình báo với công an địa phương. Hiện công an huyện Cao Lãnh đã liên hệ, yêu cầu chủ xe đến làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cả chủ xe và tài xế vẫn chưa đến công an Đồng Tháp làm việc”.

Theo ông Sự, hiện địa phương đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục thực hiện việc trục vớt xe tải, xe ba gác và nhịp chính cầu Tân Nghĩa. Do nhịp chính cầu quá nặng nên phải thực hiện nhiều công đoạn mới có thể đưa lên bờ.

tai xe lam sap cau o dong thap chua ra trinh dien
Sau khi gây ra tai nạn làm sập cầu Tân Nghĩa, tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường và đến nay vẫn chưa đến Công an Đồng Tháp trình báo

Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, theo chứng nhận kiểm định, tải trọng thân xe tải hơn 12 tấn và số khoai mì trên xe ước khoảng 17 tấn, trong khi đó tải trọng cho phép qua cầu Tân Nghĩa chỉ 8 tấn.

Trước đó, vào lúc 13h30 phút ngày 31/5, trên tuyến đường huyện Tân Nghĩa - Gáo Giồng thuộc địa phận xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra sự có sập cầu.

Công trình cầu Tân Nghĩa có chiều dài cầu 150m (gồm 8 nhịp dầm bê tông cốt thép và 1 nhịp giữa Bailey dài 30m), mặt cầu rộng 4,2m; tải trọng khai thác là 8 tấn; được vào khai thác năm 2007; công trình được đầu tư theo hình thức BOT hiện tại đã ngưng thu phí từ 30 Tết Nguyên đán 2019.

tai xe lam sap cau o dong thap chua ra trinh dien
Chiều 1/6, khi cần cầu bốc chiếc xe tải lên, được khoảng 3m thì cần cẩu bị gãy đôi... Xe tải rơi xuống nước lần 2

Theo thông tin ban đầu, xe tải mang biển kiểm soát 78C-064.27 do ông Hồ Thế Hữu (SN 1987, cư ngụ tại Khu phố 5 thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) làm chủ sở hữu, trên xe chở hàng hóa là khoai mì khô.

Khi xe lưu thông qua cầu Tân Nghĩa thì xảy ra sự cố sập nhịp giữa cầu làm xe tải và xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông. Khi cầu sập, có 1 phương tiện thủy lưu thông ngang qua và kẹt lại dưới gầm cầu. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

tai xe lam sap cau o dong thap chua ra trinh dien
Theo chính quyền địa phương, hết chiều nay công việc trục vớt các phương tiện và nhịp chính cầu Tân Nghĩa mới hoàn thành

Ngày 1/6, Bộ GTVT gửi văn bản yêu cầu tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng khắc phục sự cố sập cầu; tập trung tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn và có phương án đảm bảo an toàn cho người dân qua lại cầu và thuận tiện trong vận chuyển hàng hóa.

Theo Dân trí

tai xe lam sap cau o dong thap chua ra trinh dienVụ sập cầu: Cần cẩu bất ngờ gãy đôi khi đang cẩu xe tải lên bờ
tai xe lam sap cau o dong thap chua ra trinh dienThông tin mới nhất vụ xe tải chở hàng gây sập cầu ở Đồng Tháp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc