Tài xế dẫn đường cho người Đài Loan cùng 895 bánh ma tuý được trả 1,2 triệu đồng

18:38 | 28/03/2019

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi nhận điện thoại của người đàn ông người Đài Loan nhờ dẫn đường từ Bình Dương đến TP.HCM với giá 1,2 triệu đồng, Hồng điều khiển xe chạy trước, khi đến khu vực ngã tư An Sương thì bị cảnh sát tóm gọn.
Tài xế dẫn đường cho người Đài Loan cùng 895 bánh ma tuý được trả 1,2 triệu đồng
"Ông trùm" vận chuyển ma tuý bị bắt cùng tang vật.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 tối 27/3, tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (SN 1989, quê Thanh Hóa, tạm trú thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nhận điện thoại của người đàn ông Đài Loan nhờ đến một ngôi nhà ở phường Tân Bình (thị xã Dĩ An) để dẫn đường cho xe tải đến một địa điểm trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP.HCM) với giá 1,2 triệu đồng.

Do Hồng có thời gian làm việc ở Đài Loan nên khi gặp khách nước này có thể trao đổi qua lại. Khoảng tháng 11/2018, Hồng gặp 2 người Đài Loan và sau đó họ thường thuê anh dẫn đường cho xe tải đến các địa điểm trên địa bàn TP.HCM. Tối 27/3, khi dẫn đường cho xe tải thì Hồng bị Công an bắt giữ. Hiện công an đang làm rõ có mối liên quan nào giữa tài xế Hồng với nhóm buôn ma túy hay không.

Tài xế dẫn đường cho người Đài Loan cùng 895 bánh ma tuý được trả 1,2 triệu đồng
Tài xế cùng chiếc xe được thuê dẫn đường cho xe chở ma tuý.

Liên quan đến vụ án này, sau khi bắt giữ “ông trùm” cùng 895 bánh ma tuý vào đêm 27/3, chỉ vài giờ sau đó (rạng sang 28/3), Công an TP.HCM phối hợp với công an phường Tân Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã khám xét căn nhà trên địa bàn, nghi là “kho” của nhóm buôn ma túy. Khi thực hiện việc khám xét nơi ở của người Đài Loan, cảnh sát đưa tài xế taxi được thuê dẫn đường đi cùng.

Người dân nơi đây cho biết, nhóm người Đài Loan thuê căn nhà trên vào đầu năm 2019 và chỉ có 2 người thường xuyên lui tới căn nhà này. Ban ngày họ ở trong nhà, đến tối thì chạy xe tải đi đâu đó, sáng sớm hôm sau thì đã thấy họ ăn sáng trước nhà.

Tài xế dẫn đường cho người Đài Loan cùng 895 bánh ma tuý được trả 1,2 triệu đồng
Căn nhà tại Dĩ An (Bình Dương) được các đối tượng người Đài Loan thuê làm "căn cứ".

Trước đó, đêm 27/3, tổ công tác 363 Công an TP.HCM phối hợp Đội CSGT An Sương, Phòng CSGT Công an TP.HCM tuần tra kiểm soát trên địa bàn đảm trách. Khoảng 20h30, tổ công tác phát hiện một ô tô 4 chỗ biển số tỉnh Bình Dương và một xe bán tải hướng từ tỉnh Bình Dường đi vào khu vực cầu vượt An Sương nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Khi bị cơ quan chức năng chặn xe kiểm tra, những người trên 2 bung cửa bỏ chạy, lực lượng Công an truy đuổi các đối tượng nghi vấn và khống chế, bắt giữ tài xế xe 4 chỗ và xe bán tải. Kiểm tra xe bán tải, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 5 thùng cactông đựng 895 bánh ma tuý.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ.

Theo Dân trí

Tháng 3/2019, xử lý 1.592 vụ án về tội phạm ma túy
Công an TP HCM vây bắt ôtô chở gần 900 bánh ma túy
Nghịch tử đoạt mạng mẹ trong lúc loạn thần
Các thông tin vi phạm giao thông, ma tuý của tài xế sẽ được cập nhật lên mạng
Vụ bắt giữ 276 kg ma túy đá tại Philippines có sự phối hợp của Hải quan và Công an Việt Nam
Hành trình phá đường dây vận chuyển hơn một tấn ma tuý đá
Ca sĩ Châu Việt Cường được gia đình nạn nhân xin giảm án