Tài xế bị phạt 17 triệu đồng vì... 2 cốc bia

19:46 | 16/08/2016

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực hiện cao điểm bảo trật tự ATGT - an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9, sáng 16/8, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã ra quân kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia tham gia giao thông.
tai xe bi phat 17 trieu dong vi 2 coc bia
Nhiều người vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt sáng 16/8

Trên đường Lê Văn Lương, Tổ công tác Đội CSGT số 7, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, trong đó có nhiều đối tượng vi phạm nồng độ cồn.

Từ thông tin do cán bộ hóa trang ở gần quán bia Mai Hương (trên đường Lê Văn Lương) gửi về, tổ công tác đã dừng xe ôtô Toyota Zace 7 chỗ mang BKS 29A-599.63 do ông Nguyễn Văn Nam (SN 1963, ở Thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển.

Tiến hành đo nồng độ cồn, ông Nam vi phạm 0,622 miligam/1 lít khí thở. Theo ông Nam, ông chỉ uống 2 cốc bia tại quán.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, đồng thời lập biên bản tình trạng phương tiện để tạm giữ 7 ngày theo quy định.

tai xe bi phat 17 trieu dong vi 2 coc bia
Lực lượng CSGT kiểm tra ông Nguyễn Văn Nam

Theo Thượng úy Đặng Đình Hoàng, người trực tiếp lập biên bản cho biết, căn cứ vào Nghị định số 46 của Chính phủ, ông Nam sẽ nhận mức phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tạm giữ phương tiện đến 7 ngày và tước GPLX từ 4- 6 tháng theo quy định.

Tiếp sau đó, tổ công tác Đội CSGT số 7 tiếp tục kiểm tra, lập biên bản thêm 3 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Trong đó, có người lái xe ô tô chỉ uống 1 ly bia cũng bị xử phạt tới 2,5 triệu đồng, bị giữ xe 7 ngày.

Tại chốt giao thông ngã tư Trần Hưng Đạo – Lê Thánh Tông, Đội CSGT số 1 do Đại úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó chỉ huy cũng phát hiện, xử lý nhiều trường hợp tương tự.

Đơn cử là trường hợp anh Nguyễn Văn Ngọc (SN 1973 ở huyện Mê Linh, Hà Nội) bị phạt 1,5 triệu đồng do nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá 0,25mg/l.

Đại úy Nguyễn Minh Đức cho biết, để thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm có hiệu quả, Đội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ như bố trí lực lượng hóa trang, mật phục tại khu vực quán bia, rượu. Sau khi người uống rượu lái xe rời khỏi quán, lực lượng này sẽ báo cho Tổ công tác tại các chốt tuần tra kiểm soát để dừng xe, kiểm tra.

Tuy nhiên, trong ngày đầu xử lý, lực lượng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn như bảo vệ quán rượu, bia ngầm báo cho khách về địa điểm các chốt của lực lượng chức năng. Hoặc cử người đi “do thám”, khi lực lượng CSGT rút thì thông báo cho khách để họ ra về. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người có nồng độ cồn vượt quá ngưỡng bất hợp tác với lực lượng CSGT.

Minh - Hinh