Tai nạn lao động tại công trình đường sắt trên cao

07:09 | 01/04/2017

1,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 18h15 ngày 31/3, một vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông. Một công nhân ngã từ cầu thang bộ tầng 2 xuống đất.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên họ bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn tại công trường thi công Nhà ga Ngã Tư Sở thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông. Khi họ ra tới hiện trường thì thấy một công nhân nằm dưới đất. Ngay sau đó, công nhân này được đưa đi cấp cứu.

tai nan lao dong tai cong trinh duong sat tren cao
Hiện trường vụ việc

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, đang cho kiểm tra và xác minh thông tin từ đơn vị thi công, nhà thầu.

Trước đó, vào tháng 10/2016, một nam công nhân cũng bị rơi từ ga trên đường Trần Phú (Hà Đông) do bất cẩn đi ở cầu thang bộ dẫn đến trượt chân. Nam công nhân này đã tử vong sau một ngày nhập viện.

Được biết, quá trình thi công dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra nhiều sự cố khiến người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn cảm thấy bất an, lo sợ.

Ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe môtô tử nạn và hai người khác bị thương.

Hơn một tháng sau, vào ngày 27/12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông của dự án này đã xảy ra sự cố sập dầm trúng xe taxi chở 4 người, nhưng rất may không có ai bị thương. Đến ngày 25/8/2015, một thanh sắt trên giàn giáo thi công ga Hà Đông của dự án rơi xuống ô tô 4 chỗ đang đi phía dưới.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư ban đầu là 552 triệu USD; trong đó, vay vốn của Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 133 triệu USD.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, tăng 250 triệu USD. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc