Syria sẽ "trả lại gấp đôi" các cuộc tấn công tên lửa của Israel

17:12 | 03/07/2019

1,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal Mekdad mới đây tuyên bố, nước này sẽ đáp trả gấp đôi Israel vì các cuộc tấn công tên lửa.
syria se tra lai gap doi cac cuoc tan cong ten lua cua israel
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal Mekdad

Sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Syria Walid Muallem và trợ lý cấp cao Ngoại trưởng Iran về các vấn đề chính trị đặc biệt Ali Asghar Haji, ông Mekdad nói: "Syria sẵn sàng trả lại gấp đôi cho Israel" vì những cuộc không kích của nước này.

Theo ông Mekdad, Syria đang chiến tranh với Israel ở khắp mọi nơi, chiến đấu với các nhóm khủng bố được xem như "công cụ" của Israel.

"Mục đích các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Syria là bảo vệ các công cụ của mình, đặc biệt là trước chiến thắng của quân đội chính phủ Syria và lực lượng đồng minh" - nhà ngoại giao Syria cho hay.

Ông Mekdad nhấn mạnh rằng, tại thời điểm này, Syria cần một bầu không khí yên bình, chứ không phải là sự leo thang quân sự: "Thế giới, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần phải nhận thức được sự nguy hiểm đang trỗi dậy và Syria sẽ không im lặng".

Trước đó, tối 1/7, Không quân Israel đã tấn công bằng tên lửa vào vùng ngoại ô Damascus và Homs từ không phận Lebanon. Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin, 4 thường dân thiệt mạng, 21 người bị thương, cũng như ghi nhận nhiều thiệt hại về vật chất sau vụ tấn công.

Bình luận về các cuộc không kích của Israel, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã mô tả các cuộc tấn công kể trên là một sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Syria và là mối đe dọa đối với sự ổn định khu vực.

Bình An

AMN