Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội “Sắc hồng nhân ái”

08:24 | 06/12/2018

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Quỹ Hỗ trợ từ thiện Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức Ngày hội “Sắc hồng nhân ái” và trao giải cuộc thi viết “Tôi tình nguyện 2018”.  

Với chủ đề của ngày quốc tế người tình nguyện năm 2018 toàn cầu và tại Việt Nam là “Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”, Ngày hội "Sắc hồng nhân ái” diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hiến máu nhân đạo, tôn vinh 25 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu; màn đồng diễn nhảy flashmob, xếp hình “Hoa sen chia sẻ” nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, hòa bình đến cộng đồng với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, ngày 5/12 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Quốc tế tình nguyện (IVD). Đây là cơ hội để các tổ chức tình nguyện và tình nguyện viên thể hiện những đóng góp của mình ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế để đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỉ. Đây cũng là dịp tôn vinh tình nguyện viên - những người luôn sống hết mình vì cộng đồng.

soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan ai
Các tình nguyện viên xếp hình hoa sen

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu nhấn mạnh: “Đối với Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nói chung và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói riêng, tình nguyện viên là linh hồn, là lực lượng quan trọng đóng góp to lớn trong các hoạt động trợ giúp cộng đồng. Nhiều năm qua, việc phát triển mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ và phong trào tình nguyện nhân đạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội.

Đầu tháng 1/2019 tới đây, sau 1 thời gian dài chuẩn bị, Mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ chính thức được triển khai trên phạm vi 63 tỉnh thành chắc chắn sẽ giúp gắn kết, thúc đẩy các hoạt động tình nguyện nhân đạo trên toàn quốc, đem lại nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa cho xã hội".

Cũng tại ngày hội, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện 2018”. Sau gần 1 tháng tổ chức, Báo Nhân đạo và Đời sống cùng các đơn vị liên quan đã nhận được hơn 100 bài viết về những hoạt động vì cộng đồng, có ích cho xã hội; là những câu chuyện về hành trình thiện nguyện trao yêu thương của chính tác giả hoặc kể về sự hy sinh, cống hiến của những cá nhân, tổ chức trong hoạt động cộng đồng…

soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan ai
Ban tổ chức trao giải cho những tác giả đạt giải trong cuộc thi viết “Tôi tình nguyện 2018”.

Ban Tổ chức đã quyết định trao giải Nhất cho tác phẩm “Tấm lòng vàng của những tình nguyện viên đa năng” của tác giả Hoàng Niềm đến từ Tuyên Quang; 2 giải Nhì cho tác giả Nguyễn Văn Công với tác phẩm “Ước mơ người điếc cầm kéo của chàng trai khuyết tật” và tác giả Nguyễn Thị Kim Oanh với tác phẩm “Nối dài yêu thương qua từng bát cháo”.

Ngoài ra còn có 3 giải ba và 5 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm dự thi khác.

N.H

soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan aiTuổi trẻ PTSC M&C tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018
soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan aiTuổi trẻ 3 đơn vị Dầu khí tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện
soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan aiNgày hội hiến máu Youth Day 2018 “Tôi tự hào - Tôi người Việt Nam”
soi noi cac hoat dong tai ngay hoi sac hong nhan aiĐoàn thanh niên PVFCCo và PVTrans phối hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện 2018