Siêu thị CoopMart kinh doanh nhãn hàng Mr.Care tai tiếng
Theo thông tin phóng viên PetroTimes thu thập, ngày 7/8, Đội Quản lý thị trường số 9 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương) phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tại Công ty TNHH Châu Á Âu (địa chỉ số 21/5A, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có hàng ngàn chai nước tẩy rửa các loại mang nhãn hiệu Mr.Care không nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Trong đó, 2.160 chai nước tẩy rửa nền nhà, rửa chén, lau kiếng… mang nhãn hiệu Mr.Care do Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (địa chỉ số 2C/4, đường 39, tổ 3, khu phố 6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM) đặt hàng cho Công ty Châu Á Âu gia công có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ. Tên thương nhân chịu trách nhiệm là Vietnam Happy Care Co…, Ltd.
Thương hiệu Mr.Care “đểu” được bày bán công khai trong hệ thống siêu thị CoopMart.
Công ty Châu Á Âu đã bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng vì sai phạm này. Đến ngày 12/8, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện 353 chai nước tẩy rửa các loại mang nhãn hiệu Mr.Care được bày bán trong siêu thị CoopMart Bình Dương (thuộc Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn – Bình Dương, doanh nghiệp thành viên của Liên hiệp HTX thương mại TP HCM).
Siêu thị CoopMart Bình Dương đã bị xử phạt hành chính 750 ngàn đồng. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP HCM xem xét, kiểm tra đối với Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam, xử lý theo đúng quy định của pháp luật để giải quyết tận gốc của vấn đề.
Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam đã cố ý sử dụng tiếng nước ngoài ghi trên nhãn mác để đánh lừa người tiêu dùng. Sản phẩm Mr.Care được sản xuất trong “nhà xưởng” có vốn đầu tư chỉ với số tiền… 30 triệu đồng. Từ địa chỉ đăng ký trên bao bì của sản phẩm Mr.Care, phóng viên PetroTimes đã tìm đến địa chỉ số 361 Quốc lộ 13 (khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM).
“Nhà xưởng” chỉ là căn nhà cấp 4 tồi tàn và chỉ dùng làm nơi gửi xe. Phía trước cổng, “cơ sở sản xuất” này gắn thêm tấm biển hiệu vỏn vẹn với nội dung “Cơ sở Hạnh Phúc”. Tài liệu thu thập được, Cơ sở Hạnh Phúc do ông Trương Thanh Vũ (SN 1982) làm chủ.
“Nhà xưởng” để pha chế nước tẩy rửa các loại mang thương hiệu Mr.Care.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể do UBND quận Thủ Đức cấp chỉ cho phép Cơ sở Hạnh Phúc gia công đóng chai, gồm: “nước rửa chén, nước lau sàn”. Sau khi bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương lật tẩy, Cơ sở Hạnh Phúc liền “dời xưởng” về địa chỉ 361 Quốc lộ 13 (khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM).
Ngày 2/10, phóng viên PetroTimes dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị CoopMart trên địa bàn TP HCM và ghi nhận tình trạng bày bán công khai sản phẩm mang thương hiệu ngoại Mr.Care, chất lượng “đểu” vẫn đang diễn ra. Hệ thống siêu thị CoopMart đã cố tình phớt lờ cảnh báo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương.
Những sản phẩm “đểu” mang thương hiệu Mr.Care đã được CoopMart tiếp tay đưa ra thị trường và đến với người tiêu dùng một cách khó hiểu.
Hưng Long
-
Tin tức kinh tế ngày 19/4: Việt Nam cần hơn 266 tỷ USD đầu tư vào ngành điện
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 14/4 - 19/4
-
Tin tức kinh tế ngày 18/4: Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý I/2025