Saudi Arabia không kích trúng bệnh viện ở Yemen

10:09 | 28/10/2015

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức viện trợ nhân đạo quốc tế cho biết hôm thứ Ba (27/10), các cuộc không kích do liên minh Saudi Arabia dẫn đầu đã bắn trúng vào một bệnh viện ở Yemen do tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) điều hành.

Tổ chức này cho biết một “cơ sở MSF ở Saada, Yemen bị tấn công bởi nhiều cuộc không kích đêm qua. Khi vụ việc xảy ra, trong bệnh viện có nhiều bác sĩ và bệnh nhân”.

saudi arabia khong kich trung benh vien o yemen
Bản đồ nơi xảy ra các cuộc không kích

Sadaa là thành phố lớn nhất ở tỉnh Sadaa, tây bắc Yemen.

Theo trang tin tức của liên minh, mục tiêu là bệnh viện Heedan. Một số người bị thương trong các cuộc không kích.

Giám đốc bệnh viện Heedan, bác sĩ Ali Mughli nói: “Cuộc tấn công phá hủy toàn bộ các thiết bị và vật tư y tế trong bệnh viện, gây thương tích vừa phải cho một số người”.

Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã phát động chiến dịch chống Houthi từ tháng 3/2015 nhằm đáp trả phong trào “Ansar Allah” của Houthi. Nó đã chiếm phần lớn lãnh thổ của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa, thủ đô Aden và thành phố lớn thứ hai của đất nước.

Các vụ tấn công do Saudi Arabia dẫn đầu bị nhiều lời chỉ trích. Hơn 2.300 dân thường đã thiệt mạng trong 6 tháng qua, Liên Hiệp Quốc cho biết.

Trước đó, một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất đã diễn ra tại làng al-Wahijah trong tỉnh Taiz. Ít nhất 135 người đã thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, trong cuộc không kích vào một bữa tiệc cưới.

Theo Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF, các vụ tấn công đã khiến 505 trẻ em thiệt mạng.

Kim Oanh