Sau cú “ra tay hụt” của vợ sếp, cổ phiếu đại gia ngành ô tô tăng mạnh

13:58 | 20/09/2018

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vợ Phó Tổng giám đốc đăng ký mua vào cổ phiếu nhưng lại… không mua được cổ phiếu nào, tuy nhiên, giá cổ phiếu của đại gia ngành ô tô - VEAM vẫn tăng mạnh và nhanh chóng về lại được mức đỉnh cũ.
sau cu ra tay hut cua vo sep co phieu dai gia nganh o to tang manh
Cổ phiếu VEA đã về lại vùng đỉnh cũ trong sáng nay

Tiếp tục là một phiên giao dịch giằng co của các chỉ số trong phiên giao dịch sáng nay (20/9). Mức tăng của VN-Index khá khiêm tốn, chỉ ở mức 2,01 điểm tương ứng 0,2% lên 997,55 điểm.

Dường như giới đầu tư vẫn đang rất thận trọng với diễn biến của thị trường sau khi chỉ số chính đã để lỡ mốc quan trọng 1.000 điểm vào hôm qua. Số mã tăng trên sàn HSX có nhỉnh hơn số mã giảm, song không cho thấy sự cách biệt đáng kể (có 129 mã tăng giá so với 120 mã giảm).

Trong khi đó, trên sàn HNX, dù chỉ có 58 mã tăng so với 64 mã giảm song HNX-Index vẫn tăng 0,11 điểm tương ứng 0,1% lên 114,31 điểm. Tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” cho thấy chỉ số sàn này vẫn đang phụ thuộc khá lớn vào sự dẫn dắt của những cổ phiếu trụ như ACB, SHB và PVS. Ngoài ra, UPCoM-Index cũng tăng 0,3 điểm tương ứng 0,58% với 69 mã tăng và 51 mã giảm giá.

GAS và TCB tiếp tục là hai trụ cột của VN-Index. Trong mức tăng của VN-Index, GAS góp tới 1,5 điểm và TCB góp vào 1,26 điểm. Hai mã này sáng nay lần lượt tăng…

Ngoài ra, MSN, HPG, VCB, VPB, VRE, SAB… là những mã đang có tác động tích cực lên chỉ số. Ngược lại, VHM, VNM, BID, VIC… giảm giá đang kìm hãm đáng kể thị trường.

Trong sáng nay, cổ phiếu VEA của Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) tăng 1.400 đồng tương ứng 4,7%. Mã này đang có chuỗi giao dịch khá tốt và đã lấy lại được mức đỉnh 30.900 đồng của ngày 17/8.

Mới đây, bà Cao Thị Xuân Thu, vợ ông Lê Đức Doanh – Phó Tổng giám đốc VEAM công bố kết quả giao dịch cổ phiếu VEA. Theo đó, bà Thu đã không mua được cổ phiếu nào trong số 200.000 cổ phiếu đã đăng ký mua trước đó do “không đạt giá kỳ vọng”.

Khoảng thời gian mà bà Thu đăng ký mua vào cổ phiếu VEA là 14/8 đến 13/9/2018. Thời gian này, cổ phiếu VEA tăng giá 3.600 đồng tương ứng tăng tới gần 14%.

Đáng nói là mức đỉnh giá của VEA rơi vào ngày 17/8, nghĩa là thời điểm bà Thu đăng ký mua vào cổ phiếu thì giá VEA vẫn đang trong xu hướng tăng và sau khi đạt đỉnh thì mã này cũng đã điều chỉnh giảm sau đó. Dù vậy, việc VEA đang trở lại vùng đỉnh giá vẫn là thông tin đáng mừng cho các cổ đông của doanh nghiệp này.

Về thanh khoản, sáng nay HSX thu hút được dòng tiền 2.262,8 tỷ đồng, khối lượng giao dịch đạt 105,9 triệu đơn vị. Trong khi đó, con số này trên HNX là 25 triệu cổ phiếu và 361,3 tỷ đồng; trên UPCoM là 12,7 triệu cổ phiếu và 239,1 tỷ đồng.

Tại báo cáo thị trường vừa công bố sáng nay, Công ty chứng khoán VCBS cho biết, tuy không đánh giá tiêu cực về triển vọng của thị trường trong thời gian tới nhưng đơn vị này vẫn lưu ý nhà đầu tư về hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF ngoại trong tuần này, cũng như giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ một vài tuần sau đó.

Thêm vào đó, dù thị trường chuẩn bị bước vào mùa công bố báo cáo tài chính quý 3 nhưng thông thường thời điểm này cũng không phải là cao điểm về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đang niêm yết. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn nên chú trọng việc quản trị danh mục và tỉ lệ đòn bẩy trong giai đoạn này, đồng thời tập trung nhiều hơn cho danh mục đầu tư dài hạn.

Theo Dân trí