San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch

17:26 | 28/05/2021

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/5 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức triển khai Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” và tiếp nhận ủng hộ các nhu yếu phẩm từ các đơn vị, cá nhân ủng hộ.
Petrovietnam trao ủng hộ 50 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19Petrovietnam trao ủng hộ 50 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19
PV GAS ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho chương trình phòng chống Covid tại Bệnh viện K Hà NộiPV GAS ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho chương trình phòng chống Covid tại Bệnh viện K Hà Nội
San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn tiếp nhận và chuyển quà lên xe để tặng người dân tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết: Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được phát động từ ngày 22/4/2020. Sau hơn một năm phát động, chương trình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và hiệu quả để hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 cũng như người dân và thanh thiếu nhi bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 như Chương trình “Triệu bữa cơm”, Chương trình “Trạm rửa tay dã chiến”… chương trình đã trao tặng hơn 1 triệu “bữa cơm” trị giá hơn 15 tỉ đồng cho gần 670.000 người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, đã tổ chức kêu gọi ủng hộ trang thiết bị, vật phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19, chương trình hỗ trợ người dân kê khai y tế, chương trình hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các đồn biên phòng; chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và ổn định sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, triển khai các đội hình tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19, khu cách ly; thành lập và duy trì hoạt động hàng nghìn đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với dịch bệnh, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19, qua đó hình ảnh “màu áo xanh tình nguyện” của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19 được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid -19 tại Việt Nam đang diễn biến cực kỳ phức tạp, khó lường, tác động sâu sắc đến kinh tế - xã hội của đất nước và mọi mặt đời sống của người dân, hơn lúc nào hết cần tiếp tục có sự ủng hộ, chung tay đóng góp của toàn dân để tiếp tục hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19, vì vậy Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” trong giai đoạn mới.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động trong tham mưu và triển khai các mô hình, giải pháp phù hợp và hiệu quả để phát huy mạnh mẽ sự tham gia của đoàn viên, hội viên, thanh niên chung tay phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Đồng thời tiếp tục kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên, doanh nhân, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước tiếp tục cùng chung tay, đồng lòng ủng hộ, góp sức để phòng chống hiệu quả đại dịch Covid-19 và đồng hành cùng chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch
Trung ương Đoàn tiếp nhận ủng hộ của đại diện các đơn vị, nhà hảo tâm trong chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm của các đơn vị đồng hành với tổng giá trị ủng hộ là hơn 4 tỷ đồng. Trung ương Đoàn cũng phối hợp các đơn vị liên quan phân bổ 175 nghìn sản phẩm rửa tay sát khuẩn Lifebuoy trị giá hơn 11 tỷ đồng tới 30 tỉnh, thành phố tặng các đội hình tình nguyện và người dân.

Ngay sau chương trình, 10 chuyến xe “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được CLB Xe địa hình bán tải Việt Nam vận chuyển tình nguyện đến trao tặng cho các lực lượng phòng chống Covid-19 tuyến đầu, người dân và thanh thiếu nhi 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên...

Mọi đóng góp liên hệ: Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam. Tài khoản: 1902.6637.1956.89 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

N.H