Sản lượng dầu của Nga thấp hơn trong tháng 10

11:08 | 02/11/2022

1,792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin Interfax dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, sản lượng dầu của Nga, không bao gồm condensate trong tháng 10 thấp hơn nhiều so với hạn ngạch khai thác của tháng, chỉ ở mức 9,9 triệu thùng/ngày.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Sản lượng tháng 10 của Nga thấp hơn 1,1 triệu thùng/ngày, dưới mức cho phép 11 triệu thùng/ngày theo hạn ngạch được giao theo thỏa thuận OPEC+, song hầu hết phù hợp với ước tính của ông Novak được đưa ra vào tháng trước.

Đối với tháng 11, hạn ngạch khai thác dầu của Nga sẽ giảm từ 11 triệu thùng/ngày xuống 10,5 triệu thùng/ngày. Ngoài ra, sản lượng dầu của Nga dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa vào năm sau, khi các lệnh trừng phạt của G7 và EU có hiệu lực.

Trên thực tế, các nhà phân tích cảm thấy rằng, các lệnh trừng phạt của G7 và EU đối với xuất khẩu dầu của Nga sẽ không đủ tác động như mong muốn đối với dòng chảy dầu của Nga, theo một cuộc thăm dò của Reuters được công bố hôm 1/11.

Điều này được cho là do Nga sẽ thành công trong việc tìm kiếm những khách hàng thay thế, bằng cách tăng cường chuyển thêm dầu của mình sang phía đông, cụ thể là tại các thị trường châu Á.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Reuters, khoảng 2 triệu thùng/ngày dầu của Nga có thể được đưa ra thị trường toàn cầu.

Được biết, cuộc khảo sát kể trên đã thăm dò ý kiến ​​của 42 nhà kinh tế và nhà phân tích, nhiều người có quan điểm khác nhau một cách đáng kinh ngạc. Vitol nhận thấy dòng chảy dầu của Nga bị gián đoạn 1 triệu thùng/ngày trong mùa đông này, trong khi các nhà phân tích tại Ngân hàng Nova Scotia nhận thấy rất ít hoặc không có thay đổi nào đến từ các lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Đức LBBW nhận thấy từ 1,5 đến 2 triệu thùng/ngày dầu Nga sẽ biến mất khỏi thị trường toàn cầu do các lệnh trừng phạt.

Bloomberg hồi đầu tuần này cho rằng, Nga hầu như không tìm được thị trường mới cho dầu thô của mình và EU sẽ ngừng mua khi lệnh trừng phạt có hiệu lực.

Tin Thị trường: LNG của Mỹ không thể thay thế hoàn toàn khí tự nhiên Nga Tin Thị trường: LNG của Mỹ không thể thay thế hoàn toàn khí tự nhiên Nga
Nga nói châu Âu đang Nga nói châu Âu đang "tự sát về năng lượng"

Bình An