Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có nhà giữ xe 5 tầng

13:28 | 08/12/2015

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khu vực nhà giữ xe hiện hữu trước ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tháo dỡ, thay vào đó là nhà giữ xe cao 5 tầng.

san bay tan son nhat se co nha giu xe 5 tang

Sân bay Tân Sơn Nhất nâng cấp từ Wifi đến... ăn uống

Ngày 5/12, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

san bay tan son nhat se co nha giu xe 5 tang
Bãi giữ xe ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 8/12, bãi giữ xe máy trước ga trong nước bắt đầu đóng cửa, các xe máy có nhu cầu gửi được hướng dẫn sang nhà giữ xe 2 tầng được dựng tạm bên cạnh bãi giữ xe hiện hữu.

Do khu vực nhà giữ xe tạm có diện tích nhỏ nên chỉ nhận giữ xe máy với sức chứa 2.000 chiếc, không nhận giữ qua đêm. Đối với xe ô tô khi đưa/đón khách ở nhà ga trong nước đều phải gửi xe ở bãi giữ xe ga quốc tế.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay bãi đậu xe máy, ô tô trước ga trong nước đang quá tải, nhất là vào giờ cao điểm. Nhiều phương tiện lấn chiếm lòng, lề đường các tuyến đường quanh sân bay gây ùn tắc, mất an toàn giao thông... nên việc xây dựng một nhà xe quy mô lớn hơn là rất cần thiết.

 Nhà giữ xe 5 tầng được thiết kế bằng thép, nằm trên khu đất của nhà xe hiện hữu, rộng khoảng 11.000 m2. Tầng 1 và tầng lửng dành cho xe máy; tầng 2 đến tầng 5 sẽ giữ xe ô tô.

Nhà giữ xe ga trong nước có tổng mức đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, có 4.000 chỗ để xe máy, 1.500 chỗ đỗ ô tô trong nhà và hơn 240 vị trí đỗ ô tô ngoài trời.

Công trình sẽ được khởi công trong tháng 12/2015, đưa vào sử dụng trong tháng 3/2016.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc