Samsung hướng đến sử dụng 100% năng lượng tái tạo

11:31 | 07/07/2018

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chậm so với các tập đoàn công nghệ cao khác, Samsung Electronics vừa công bố những mục tiêu hướng đến năng lượng tái tạo của mình. Nhà sản xuất điện thoại của Hàn Quốc đặt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động từ nay đến năm 2020.  
samsung huong den su dung 100 nang luong tai tao
Samsung đặt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình từ nay đến năm 2020

Google và Apple đã tuyên bố rằng tất cả các cơ sở của hai tập đoàn này hiện đều sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Về phía mình, Samsung giải thích rằng, bước đầu, tập đoàn đã tăng hiệu quả năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính trong tất các hoạt động sản xuất của mình trước khi đi đến cải cách trong hoạt động cung ứng. Những mục tiêu đầu tiên trong lĩnh vực này sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, mục tiêu này chỉ đề ra cho các cơ sở tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Tại ba thị trường rộng lớn này, Samsung đã lên kế hoạch sẽ đưa năng tái tạo vào các nhà máy, văn phòng và các cơ sở hạ tầng khác từ đây đến năm 2020. Còn các khu vực nằm bên ngoài ba thị trường trọng điểm trên, kế hoạch của Samsung chưa rõ ràng. Thật vậy, Samsung giải thích với phóng viên rằng: “Về trung hoặc dài hạn, tập đoàn sẽ các tìm cách tăng cường sử dụng năng lượng tạo tại các cơ sở trên toàn thế giới”.

Riêng tại Hàn Quốc, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu này công bố một bản kế hoạch tương đối chi tiết. Samsung sẽ lắp đặt thêm 42.000 m2 tấm pin năng lượng mặt trời tại cơ sở Suwon và tăng thêm 21.000 m2 diện tích lắp đặt năng lượng mặt trời và nhiệt hạch tại các cơ sở ở Pyeongtaek và Hwaseong nhằm đảm bảo tăng thêm 20% năng lượng tái tạo từ đây đến năm 2030 theo như kế hoạch của chính phủ. Tập đoàn cũng hứa sẽ đạt 3,1 GW sản lượng điện mặt trời từ đây đến năm 2020, tương đương với lượng điện tiêu thụ mỗi năm của 115.000 hộ bốn người ở Hàn Quốc.

Bên cạnh những mục tiêu của mình, Samsung cũng mong muốn thúc đẩy các đối tác sử dụng năng lượng một cách trách nhiệm hơn. Tập đoàn điện tử Samsung “dự kiến sẽ làm việc với 100 đối tác chính để hỗ trợ họ thiết lập các mục tiêu về năng lượng tái tạo”. Để hiện thực hóa điều này, Samsung đã hợp tác với Carbon Disclosure Project (chương trình giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn).

Nh.Thạch

AFP