Sa thải nam chuyên viên "quấy rối tình dục" nữ đồng nghiệp

18:37 | 14/08/2018

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 14/8, Hội đồng kỷ luật UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã bỏ phiếu, thống nhất 100% với việc kỷ luật ở mức cao nhất là buộc thôi việc ông Nguyễn Bình Triệu, công chức Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.
buoc thoi viec nam chuyen vien quay roi tinh duc nu dong nghiepKhai trừ khỏi Đảng nam chuyên viên "quấy rối tình dục" nữ đồng nghiệp

Trước đó, chiều 13/8, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong tổ chức họp, công bố quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Triệu - chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong.

Theo ông Lê Minh Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong cho hay, sau khi xảy ra sự việc nữ chuyên viên N.T.L.A. (cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn tố cáo ông Nguyễn Bình Triệu về tội hiếp dâm, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã lập đoàn kiểm tra xác minh vi phạm.

Kết quả xác minh cho thấy, ông Triệu đã có hành vi quấy rối tình dục, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của chị N.T.L.A. Hành vi của ông Triệu đã vi phạm quy trình điều lệ Đảng, vi phạm những điều cấm Đảng viên không được làm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong dư luận Đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.

buoc thoi viec nam chuyen vien quay roi tinh duc nu dong nghiep
Trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong (Ảnh MH).

Kết quả xác minh và đề xuất của chi bộ Đảng Phòng Tài chính - Kế hoạch về biện pháp kỷ luật đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là khai trừ ra khỏi Đảng với ông Triệu.

Theo quy định, ông Triệu có 30 ngày để thực hiện việc khiếu nại nếu cho rằng hình thức kỷ luật trên chưa phù hợp.

Trước đó, khoảng 10h ngày 21/6, trong lúc chị N.T.L.A đang ở phòng làm việc một mình là Phòng Tài chính - Kế hoạch thì ông Triệu đi vào rồi khép cửa lại. Sau đó, ông Triệu ép sát chị N.T.L.A. dùng tay sờ soạng, luồn tay vào áo chị.

Khi chị N.T.L.A. tìm cách vùng chạy thì ông Triệu chốt cửa lại rồi tiếp tục cưỡng bức chị. Tuy nhiên, chị N.T.L.A. chống đối quyết liệt nên khoảng hơn 5 phút sau thì ông Triệu bỏ ra ngoài. Khi ông Triệu rời đi, chị N.T.L.A. được phát hiện trong tình trạng bị sưng môi, có vết lằn ở cổ và bị cào xước ở tay.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Triệu Phong đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, xử phạt hành chính ông Triệu số tiền 200 nghìn đồng về hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác theo điểm a của khoản 1, điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Không đồng tình với quyết định của Công an huyện Triệu Phong, chị N.T.L.A. đã có đơn khiếu nại về quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác tội phạm về hành vi hiếp dâm xảy ra ngày 21/6. Trong đơn nêu, quyết định chưa phản ánh đúng sự thật khách quan, có nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm và quyền hợp pháp của chị N.T.L.A.

Trọng Đức