Sản lượng dầu thô tháng 2 của Iraq vẫn dưới hạn ngạch OPEC+ giao

08:21 | 16/03/2023

1,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iraq đã sản xuất 4,34 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng 2, gần như không đổi so với tháng trước, theo một quan chức của Công ty tiếp thị dầu mỏ nhà nước Iraq SOMO.
Iraq xuất khẩu hơn 90 triệu thùng dầu thô trong tháng 2Iraq xuất khẩu hơn 90 triệu thùng dầu thô trong tháng 2
Jordan mong muốn tăng cường nhập khẩu dầu từ IraqJordan mong muốn tăng cường nhập khẩu dầu từ Iraq
Sản lượng dầu thô tháng 2 của Iraq vẫn dưới hạn ngạch OPEC+ giao
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Số liệu của SOMO cho thấy sản lượng của Iraq thấp hơn 92.000 thùng/ngày so với hạn ngạch theo thỏa thuận sản xuất được đưa ra bởi nhóm OPEC+, bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh.

Điều này đánh dấu tháng thứ hai sản lượng của Iraq dưới mốc khoảng 100.000 thùng/ngày, sau khi sản xuất được 4,43 triệu thùng/ngày trong tháng 12.

Một nguồn tin của Bộ Dầu mỏ Iraq nói với Reuters hôm thứ Tư (ngày 15/3) rằng sự suy giảm phần lớn là do bảo trì tại mỏ dầu West Qurna 2 của Iraq với sản lượng 400.000 thùng/ngày.

Hai quan chức cho biết vào tháng 1 rằng Iraq đã lên kế hoạch tạm thời đóng cửa mỏ này để bảo trì vào ngày 20/2 nhưng cho rằng việc này sẽ chỉ có tác động hạn chế đối với sản xuất của quốc gia này khi các mỏ khác sẽ bù đắp cho sự sụt giảm.

West Qurna 2 đã hoạt động trở lại sau quá trình bảo trì sau tuần đầu tiên của tháng 3, một quan chức cho biết hôm thứ Tư.

Sản lượng giảm đã ảnh hưởng đến xuất khẩu từ cảng Basra phía nam của Iraq, với mức trung bình đạt 3,18 triệu thùng/ngày trong tháng 1 và tháng 2, so với 3,25 triệu thùng/ngày trong tháng 12, số liệu của SOMO cho thấy.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh