Rừng Hải Vân tiếp tục cháy do nổ bom, mìn

17:23 | 19/08/2016

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ 2 ngày sau trận cháy rừng đầu tiên, tại khu vực đèo Hải Vân (địa phận TP Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra cháy rừng. Nguyên nhân ban đầu có thể xác định là do bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh nổ gây cháy.

Một vị cán bộ quận Liên Chiểu cho biết, theo lời người dân sinh sống tại khu vực đèo Hải Vân báo lên, trưa ngày 19/8, họ nghe thấy một số tiếng nổ và sau đó rừng tại khu vực gần đám cháy ngày 17/8 tiếp tục bùng lửa dữ dội.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát chữa cháy, phối hợp cùng bộ đội, kiểm lâm... khoảng 200 người đã được triển khai để dập lửa.

rung hai van tiep tuc chay do no bom min

Đèo Hải Vân tiếp tục cháy trong ít ngày. Đám cháy mới tiếp tục bốc lên bên cạnh đám cháy cũ.

Tại hiện trường, các xe chữa cháy đã dùng vòi phun áp suất cao phun lên trên các cánh rừng trên cao để đề phòng cháy lan. Nhiều lính cứu hỏa kéo ống hàng trăm mét ống xuống phía triền núi, sát đám cháy phía dưới để dập lửa.

Tại một số khu vực xa ống không thể xuống được, bộ đội dùng dao mở đường, đem theo máy chữa cháy cầm tay để dập lửa. Ngành điện lực Đà Nẵng cũng đã ngắt điện tại đường dây 110KV chạy qua khu vực này. Đến 16h chiều 19/8, công tác chữa cháy vẫn đang tiếp tục được triển khai.

rung hai van tiep tuc chay do no bom min

Lực lượng cứu hỏa kéo ống xuống các đám cháy đang bùng lửa dưới chân núi.

Trước đó, sáng ngày 17/8, khoảng 30ha rừng thuộc khu vực đèo Hải Vân cũng đã bùng cháy dữ dội. TP Đà Nẵng đã huy động hơn 600 người tích cực chữa cháy. Đám cháy rừng với lửa bùng lên dữ dội, cột khói cao hàng trăm mét đã gây ách tắc đèo Hải Vân trong suốt gần một ngày. Đến chiều tối ngày 17/8, đám cháy mới được khống chế. Và đến ngày 19/8, đám cháy tại khu vực đèo này đã bùng phát trở lại.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc