Ra mắt ứng dụng chống nạn quấy rối phụ nữ và trẻ em

16:57 | 28/06/2017

688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/6, tại Hà Nội, tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp với Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lễ ra mắt ứng dụng “S-City” ActionAid chạy trên điện thoại thông minh với những tính năng độc đáo, đánh giá và cảnh báo mức độ an toàn tại các nơi công cộng trong thành phố và gọi cứu trợ khi gặp trường hợp quấy rối.

S-City là ứng dụng đầu tiên chạy trên điện thoại thông minh dành cho tất cả người dân và du khách, với mong muốn chấm dứt hành động bạo lực đối với phụ nữ cũng như trẻ em gái tại nơi công cộng. Không chỉ giúp người dùng tự bảo vệ bằng cách gọi cứu trợ khẩn cấp khi gặp quấy rối, quan trọng hơn cả, S-City còn tạo ra một không gian mạng xã hội để đánh giá chất lượng các dịch vụ công và cảnh báo tình trạng an toàn tại các địa điểm công cộng trong thành phố.

ra mat ung dung chong nan quay roi phu nu va tre em
Các đại biểu ấn út khởi động ứng dụng S-City

S-City có nhiều chức năng hữu ích như tìm đường, báo động an toàn, gọi điện thông báo hỗ trợ khẩn cấp, đánh giá chất lượng dịch vụ hay báo cáo tình trạng quấy rối. Ứng dụng có thể được tải miễn phí từ App Store, CH Play hoặc Window Store. Người dùng có thể tìm kiếm thêm thông tin tại địa chỉ: http://safecity.vn.

Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, nói: “Hy vọng rằng, với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, S-City ActionAid sẽ được chào đón và phản hồi tích cực. Phụ nữ và trẻ em gái sẽ được sống trong một môi trường an toàn bằng sự chủ động tự bảo vệ bản thân cũng như tham gia đánh giá chất lượng dịch vụ tại các điểm công cộng”.

Theo nghiên cứu của ActionAid Việt Nam, 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục và 63,4% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy lo lắng về các mối nguy hiểm tiềm ẩn tại những nơi công cộng, đặc biệt là xe buýt, bến xe hay nhà vệ sinh công cộng. Đáng buồn hơn, nạn nhân thường im lặng khi bị bạo lực, quấy rối, trong khi phần lớn nam giới và người chứng kiến không hề có hành động can thiệp đối với những vụ việc này.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Thành phố an toàn” (Safe cities Campaign) do tổ chức ActionAid Việt Nam và các đối tác thực hiện từ năm 2014 đến nay trên phạm vi toàn quốc.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc