Quốc hội Pháp từ chối đánh thuế đặc biệt với các công ty dầu khí

15:45 | 24/07/2022

1,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quốc hội Pháp hôm thứ Bảy đã bác bỏ ý tưởng đánh thuế "siêu lợi nhuận" hoặc "lợi nhuận đặc biệt" với các công ty đa quốc gia lớn trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hoặc dầu mỏ, bất chấp sự phản đối từ cánh tả và đảng RN.
Quốc hội Pháp từ chối đánh thuế đặc biệt với các công ty dầu khí

Với 96 phiếu ủng hộ, 114 phản đối, Quốc hội Pháp bác bỏ các sửa đổi do liên minh cánh tả Nupes đối lập đề xuất. Các nghị sĩ đối lập muốn "đánh thuế đặc biệt 25% đối với các khoản lợi nhuận siêu ngạch" của các công ty khác nhau, dầu khí, vận tải hàng hải…

Mặc dù không đạt được Luật sửa đổi về thuế thu nhập đặc biệt nhưng Bộ trưởng Kinh tế Bruno Le Maire hoan nghênh những cử chỉ kịp thời của TotalEnergies và CMA CGM. Các gã khổng lồ trong lĩnh vực vận tải và năng lượng này hôm thứ Sáu đã đề nghị giảm giá bán lẻ 20 cent cho mỗi lít xăng và giảm giá cước vận chuyển 750 euro cho mỗi container 40ft.

"Vâng, áp lực của Quốc hội đối với Total và CMA CGM đã có hiệu quả và tôi cảm ơn tất cả các nghị sĩ", ông Bruno Le Maire vui mừng cho biết.

Ấn Độ nêu điều kiện miễn thuế đặc biệt cho các công ty khai thác và lọc dầuẤn Độ nêu điều kiện miễn thuế đặc biệt cho các công ty khai thác và lọc dầu

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc