Quảng Ninh phong tỏa 2 khu phố, Hải Phòng đóng cửa nhiều nơi công cộng

07:01 | 06/05/2021

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đối phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh vừa phong tỏa 2 khu phố tại TP Hạ Long; TP Hải Phòng tạm đóng cửa cơ sở tôn giáo, khu vui chơi giải trí, quán vỉa hè, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.
Quảng Ninh phong tỏa 2 khu phố, Hải Phòng đóng cửa nhiều nơi công cộng
Phong tỏa khu phố có cửa hàng kinh doanh của một trường hợp F1 (Ảnh: Dân trí)

Ngày 5/5, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), trong số những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện có bệnh nhân V.H.L. (SN 2003, tạm trú tại khu 9, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố Hạ Long đã nhanh chóng xác minh có 2 trường hợp F1 là bố và bà ngoại của bệnh nhân trên. Cả hai trường hợp đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó.

Đồng thời các lực lượng chức năng của thành phố cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Theo đó, tiến hành phong tỏa tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà, nơi bố của bệnh nhân đang kinh doanh cửa hàng điện thoại di động và nhà của bà ngoại bệnh nhân ở khu 9, phường Hồng Hà.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long cũng đã và đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L. Đồng thời tập trung tối đa lực lượng tiếp tục truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long đề nghị, những người có quan hệ trực tiếp với gia đình bệnh nhân, tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần tại cửa hàng điện thoại và các thành viên gia đình bệnh nhân khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phường, chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

Cùng ngày 5/5, UBND TP Hải Phòng ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Hội nghị phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, để đối phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP Hải Phòng quyết định đóng cửa khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thể hình, các quán ăn uống đường phố, quán trà vỉa hè…

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu từ 0h ngày 6/5, dừng hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), Yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn, uống đường phố, quán trà vỉa hè, cà phê vỉa hè, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng.

Bên cạnh đó cũng dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự, báo cáo UBND thành phố.

Khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

T.S (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan