Quảng Ninh: Đảm bảo kế hoạch tiêm chủng sẵn sàng đón khách du lịch ngoại tỉnh

11:00 | 23/09/2021

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quảng Ninh là 1 trong 4 địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1. Dự kiến trong tháng 11 và 12, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh.

Tính đến ngày 22/9, tỉnh Quảng Ninh đã tiêm gần 1,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, đạt 105,7% kế hoạch, trong đó có gần 171.000 người được tiêm đủ 2 mũi, trở thành một trong bốn địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1, sau Long An, Hà Nội và Bình Dương.

Như vậy, sau 84 ngày không có ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng và trở thành địa phương an toàn về dịch, hiện tỉnh Quảng Ninh chính thức mở lại một số dịch vụ du lịch nội tỉnh từ 0h ngày 21/9 và tính tới sẽ mở cửa đón khách ngoại tỉnh vào 2 tháng cuối năm 2021 với những điều kiện nghiêm ngặt về phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Ninh chính thức mở lại một số dịch vụ du lịch nội tỉnh từ 0 giờ ngày 21/9 và tính tới sẽ mở cửa đón khách ngoại tỉnh vào 2 tháng cuối năm 2021.
Tỉnh Quảng Ninh chính thức mở lại một số dịch vụ du lịch nội tỉnh từ 0h ngày 21/9 và tính tới sẽ mở cửa đón khách ngoại tỉnh vào 2 tháng cuối năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký khẳng định việc giữ được địa bàn an toàn là điều kiện quan trọng nhất để Quảng Ninh có thể phục hồi hoạt động du lịch. Hiện nay, nhu cầu của khách du lịch nội địa trong quý 4 ở Việt Nam là rất lớn.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc phục hồi các hoạt động du lịch phải được kiểm soát với điều kiện tiên quyết là giữ được địa bàn an toàn.

Việc đón khách ngoại tỉnh sẽ được thực hiện với các quy định chặt chẽ. Cụ thể, dự kiến trong tháng 11 và 12, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh. Trong đó tập trung ở các địa phương phía Bắc; chỉ đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Khách du lịch bắt buộc phải tiêm 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ.

Quảng Ninh ưu tiên áp dụng các mô hình du lịch không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng dân cư, các sản phẩm du lịch giá trị gia tăng cao; khuyến khích các tour du lịch lưu trú dài ngày, khép kín.

Nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ.” Việc giám sát quy định phòng dịch đối với các hoạt động du lịch phải có sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Quảng Ninh cho phép người dân địa phương đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin có nhu cầu ra khỏi tỉnh cần có xét nghiệm RT-PCR với kết quả âm tính trong vòng 48 giờ khi quay trở lại.

Hiện tại, Quảng Ninh đang xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 10 và tháng 11/2021.

M.C