Quảng Ngãi: Bệnh nhân Covid-19 có lịch trình phức tạp, khẩn cấp tìm người tiếp xúc

11:21 | 06/05/2021

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Ngãi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Quảng Ngãi nhanh chóng công bố lịch trình và thông báo tìm người tiếp xúc với ca bệnh này.
Quảng Ngãi: Bệnh nhân Covid-19 có lịch trình phức tạp, khẩn cấp tìm người tiếp xúc
Ảnh minh họa

Sáng 6/5, ngành Y tế Quảng Ngãi công bố lịch trình của ca dương tính SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Đây là một nam bệnh nhân và là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Lịch trình nam bệnh nhân này khá phức tạp. Từ ngày 28/4 đến 4/5, bệnh nhân đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Cụ thể, ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông từ 23h - 0h30, sau đó bắt grab về nhà bạn tại thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, không nhớ số xe.

Ngày 29/4, lúc 14h, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16h 30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn nghỉ tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

Ngày 30/4, lúc 8h, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình. Sau đó, điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Ngày 1/5, khoảng 10h, vào bệnh nhân đi gặp bạn gái và chờ bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Sau đó, xuống biển Lệ Thủy, xã Bình Trị chơi nhưng không vào quán.

Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 3/5, lúc 9h, bệnh nhân có ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. 11h cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15h thì về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh Covid-19, ngành y tế đã tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách hàng những trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Ngành y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 đến nay hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan