Quảng Nam: Phát hiện kho sang chiết "khí cười"

11:04 | 19/12/2023

45 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 18/12, qua thời gian theo dõi, nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh tổ chức kiểm tra xe BKS 92A-307.01 đang lưu thông trên đường, phát hiện lái xe N.V.B. (27 tuổi, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đang vận chuyển 5 bình “khí cười” (N2O) để đi bán.

Bước đầu qua quá trình làm việc ban đầu, B. khai nhận đang chở “khí cười” từ nhà vợ tại xã Bình Trung, huyện Thăng Bình đi tiêu thụ thì bị phát hiện và bắt giữ. Ngoài ra, B. còn cất giấu nhiều bình lớn (tầm 20kg/ bình) tại nhà vợ và tại kho chứa hàng thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Người này cũng khai nhận thêm, thường xuyên sang chiết, bán khí N2O tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Quảng Nam: Phát hiện kho sang chiết
Đối tượng B. bị công an bắt quả tang đang vận chuyển 5 bình khí cười đi bán. Ảnh: CACC.

Tiến hành kiểm tra tại nhà vợ của B và kho chứa hàng, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy phát hiện, thu giữ 134 bình kim loại có khối lượng khác nhau.

Khí N2O là một hợp chất không màu, không mùi và không hương vị, khí này chỉ được phép trong mục đích công nghiệp và không được sử dụng cho người. Khi hít phải loại khí này sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác khiến không gian xung quanh.

Quảng Nam: Phát hiện kho sang chiết
Nhiều bình chứa khí N2O được đối tượng B. dùng để sang chiết, đem đi tiêu thụ.

Một số ảnh hưởng nghiêm trọng của bóng cười gây nên như tê bì chân tay, tổn thương thần kinh từ não xuống tủy sống làm co giật, liệt nửa người và thậm chí mất khả năng vận động. Khí này còn ảnh hưởng đến chức năng não, làm giảm khả năng ghi nhớ và tập trung. Khi hít vào một lượng lớn khí N2O trong bóng cười liên tục có thể dẫn đến suy hô hấp và thậm chí tử vong.

Tân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng NamTân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng Nam
Quảng Nam: Triển khai các công tác xử lý tàu trôi dạt vào biển Cù Lao ChàmQuảng Nam: Triển khai các công tác xử lý tàu trôi dạt vào biển Cù Lao Chàm
Quảng Nam: Một huyện có 51/60 công trình sai phạmQuảng Nam: Một huyện có 51/60 công trình sai phạm

Nguyên Mạnh