Quảng Bình sẵn sàng đón Đại tướng về an nghỉ tại quê hương

15:49 | 11/10/2013

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/10, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo về tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình.

Mở đầu buổi họp báo, đồng chí Trương An Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình; đồng chí Hoàng Hùng, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình thông báo một số thông tin cần thiết về sự chuẩn bị của tỉnh cho lễ tang Đại tướng.

Tối 11/10 sẽ hoàn thành xong mặt đường từ Quốc lộ 1 dẫn vào nơi an táng Đại tướng khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến và nếu trời không mưa sẽ tiến hành san lấp tiếp các hạng mục nhỏ khác.

Đồng chí Trương An Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình (đứng); đồng chí Hoàng Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình thông báo một số thông tin cần thiết về sự chuẩn bị của tỉnh cho lễ tang Đại tướng

Mọi công tác chuẩn bị khác như điện lưới khu vực an táng đang rất ổn định. UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Công ty Điện lực Quảng Bình chịu trách nhiệm cung cấp điện không gián đoạn cho khu vực an táng Đại tướng, UBND tỉnh - nơi tổ chức lễ viếng, truy điệu Đại tướng và quê nhà Đại tướng tại xã Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Về mạng viễn thông, tăng cường đảm bảo sóng để không bị tắc nghẽn tại khu vực trụ sở UBND tỉnh, Vũng Chùa - Đảo Yến, Nhà lưu niệm Đại tướng. Công tác y tế đã bố trí 4 xe cứu thương và 3 tổ y tế túc trực ngày đêm.

Về công tác thông tin, trong vòng một tuần nay, công tác này đã tăng cường thông tin để cho tất cả các cơ quan đoàn thể, nhân dân tỏ lòng thành kính với Đại tướng. Mọi tác nghiệp của phóng viên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đều được chính quyền, nhân dân hết sức giúp đỡ.

Về an ninh, đã bố trí 1.000 người, bao gồm quân đội, công an để đảm bảo an ninh cho lễ viếng và an táng Đại tướng. Nhất là bảo vệ vùng trong khu vực an táng Đại tướng đã được bố trí nghiêm ngặt.

Rất đông nhà báo đưa tin về họp báo lễ tang Đại tướng ở Quảng Bình

Trong ngày 13/10, linh cữu của Đại tướng sẽ về sân bay Đồng Hới trong khoảng thời gian từ 13h30 đến 14h. Lịch trình đưa linh cữu Đại tướng sẽ đi thẳng từ sân bay Đồng Hới về khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (khoảng 60km), với tốc độ 30-35km/giờ. Đoàn xe bao gồm: Xe chỉ huy dẫn đường, xe pháo, xe tang, xe lãnh đạo, nhân dân đi phía sau.

Bãi đỗ xe khoảng 300 xe, trong đó có 50 xe các đồng chí Đảng và Nhà nước. Ban tổ chức lễ tang khuyến cáo các cá nhân có thể vào khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến không phát sinh thêm xe, nên đi xe chung.

Tại buổi họp báo, các nhà báo quan tâm phương án phân luồng giao thông đã triển khai như thế nào? Phát biểu về vấn đề này, đồng chí Trương An Ninh cho biết, sẽ có lực lượng cảnh sát giao thông bảo vệ những nơi đông dân cư để đảm bảo an toàn giao thông cho đoàn xe. Với xe đi ngược chiều, dừng lại cho đoàn đi qua; xe đi sau sẽ đi chậm hơn, không vượt.

Về phương án mưa to hoặc giông tố có thể xảy ra chiều 13/10 đã được UBND tỉnh bố trí chu đáo. Sáng 11/10, tại thành phố Đồng Hới có mưa to, chiều đã hết mưa. Ngày 13/10 có khả năng không mưa. Cơn bão ngoài biển Đông có khả năng đổ bộ vào đất liền trong ngày 15 hoặc 16/10. Mọi phương án chống bão, đảm bảo an toàn nơi an táng Đại tướng đã được triển khai.

Sau khi an táng Đại tướng, tỉnh Quảng Bình sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để nhân dân vào thắp hương Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến.

Đức Chính