Quảng Bình: Bắt nhóm chuyên cướp đêm

06:45 | 03/03/2015

1,236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần một tuần qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch và thành phố Đồng Hới liên tiếp xảy ra 6 vụ chặn đường, cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm, gây tâm lý hoang mang cho người dân…

Ngày 2/3, Công an huyện Bố Trạch đã truy bắt thành công 3 đối tượng trong nhóm cướp đã gây ra liên tiếp 6 vụ cướp vào ban đêm trên địa bàn huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới.

Cả ba đối tượng đều trú ở xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) gồm: Nguyễn Quang Sông (SN 1990); Nguyễn Văn Hải (SN 1997); Nguyễn Văn Nhân (SN 1995).

Ba đối tượng trong nhóm cướp bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Trong một thời gian từ ngày 22 đến 28/2, nhóm này đã gây ra 6 vụ cướp với cùng một phương thức: Chọn một địa điểm trên đường vắng người qua lại ngồi theo dõi, khi thấy một ai đó đi xe máy một mình liền xông ra đuổi rồi chặn xe lại lấy hung khí (dao, ống tuýp, thanh sắt vót nhọn) đánh và đe dọa để cướp tài sản.

Nhằm tránh các nạn nhân phát hiện và sự phát hiện của lực lượng chức năng nên khi tiến hành các vụ cướp chúng đều bịt mặt và dán biển số xe của chúng lại bằng nilon màu đen.

Nhận được tin báo từ nạn nhân và người dân, Công an huyện Bố trạch đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra… Sau một thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Bố Trạch đã bắt được 3 đối tượng nói trên khi chúng đang tiến hành một vụ cướp trên địa bàn TP Đồng Hới, thu giữ một chiếc xe máy BKS 73F1 cùng 1 thanh sắt xoắn vót nhọn một đầu, dài 65cm.

Phương tiện và hung khí mà nhóm cướp sử dụng.

Bước đầu khai nhận tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng đều cúi đầu nhận tội và cho biết, do thiếu tiền tiêu xài nên đã rủ nhau đi cướp, đồng thời giao nộp thêm một số tài sản như ví da, điện thoại, giấy tờ các loại… mà bọn chúng cướp được từ các nạn nhân.

Tổng số tài sản mà bọn chúng cướp được có giá trị hơn 30 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất hồ sơ, tiến hành điều tra nhằm đưa vụ việc nhanh chóng ra xét xử trước pháp luật.

Trần Hùng (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc