Quân đội Venezuela tiêu diệt 3 nhóm buôn ma tuý gần biên giới với Colombia

21:09 | 21/09/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn Bolivar 2020 - Plains Centaur" và trên cơ sở thông tin tình báo được cung cấp bởi Hệ thống Bảo vệ Hòa bình (SP3), Lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela ngày 19 tháng 9 năm 2020 đã tiến hành vô hiệu hóa ba căn cứ của các băng đảng ma túy nằm ở các khu vực Tres Esquinas, Mata de Bambú và Las Palmitas, tất cả đều thuộc bang Apure. Các nhóm tội phạm có tổ chức trong các căn cứ này từng tham gia vào các vụ bắt cóc, tống tiền, buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác.
3357-6-11
Chiến dịch truy quét các băng đảng ma túy của Venezuela gần biên giới Colombia

Kết quả của chiến dịch, 5 tên khủng bố đã bị bắt và các vật phẩm sau đã bị thu giữ: 5 khẩu súng trường tấn công, 3 khẩu súng lục tự động, nhiều băng đạn kích cỡ khác nhau, quân phục ngụy trang, thiết bị nghe nhìn và điện thoại, cũng như như các thiết bị chiến tranh khác nhau. Các đơn vị quân đội Venezuela đóng tại khu vực hiện đang truy lùng các thành viên khác của các nhóm tội phạm nói trên.

Phía quân đội Venezuela cũng chịu tổn thất: 4 sĩ quan thiệt mạng và bốn binh sĩ bị thương.

Theo chính quyền Caracas, những nhóm bất hợp pháp này có nguồn gốc từ Colombia, nơi chúng tự do đi lại mà không bị bắt giữ và được sự đồng ý của chính quyền và lực lượng quân sự của quốc gia đó, trong một âm mưu thường trực chống lại Venezuela, vốn bị ảnh hưởng bởi bạo lực phát sinh ở Colombia trong nhiều thập niên (…).

Venezuela truy tố 'gián điệp Mỹ' tội khủng bốVenezuela truy tố 'gián điệp Mỹ' tội khủng bố
Người Venezuela khát xăng trên Người Venezuela khát xăng trên "biển dầu"
Xăng dầu lậu Colombia Xăng dầu lậu Colombia "giải cứu" Venezuela
“Nước cờ cao tay” của Tổng thống Venezuela“Nước cờ cao tay” của Tổng thống Venezuela

Nh.Thạch

AFP