Quân đội Nga tập trận chiến thuật ở vùng núi Abkhazia

19:53 | 11/04/2019

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn TASS ngày 10/4 đưa tin, hơn 500 binh sĩ thuộc căn cứ quân sự Nga ở Gkhut, Abkhazia đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận chiến thuật.    
quan doi nga tap tran chien thuat o vung nui abkhazia
Hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21

Theo đó, tại khu huấn luyện Tsabal, hơn 500 binh sĩ thuộc nhiều đơn vị khác nhau đã tham gia một cuộc tập trận chiến thuật, thực hiện 60 cuộc tấn công phá hủy xe bọc thép và xe bộ binh của kẻ thù giả định.

Được biết, hơn 80 loại vũ khí – khí tài quân sự đã được sử dụng trong cuộc tập trận này, bao gồm các hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 (Grad), pháo phản lực D-30 và súng cối hạng nặng 2S12 Sani 120 mm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc tập trận và huấn luyện chiến đấu thường xuyên sẽ giúp các binh sĩ làm quen với những cuộc xung đột hiện đại.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo, năm 2019 sẽ là một năm đặc biệt bận rộn với các cuộc tập trận.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói: "Hơn 4.000 cuộc tập trận và gần 8.500 đợt huấn luyện chiến đấu đã được lên kế hoạch. Mục tiêu chính là tăng cường khả năng tác chiến, đào tạo các chỉ huy sử dụng hiệu quả lực lượng cho những xung đột hiện đại và đối phó với những nhiệm vụ phi truyền thống".

Bình An

Tass