Quân đội Ấn Độ - Pakistan giao tranh, 14 người thiệt mạng

15:45 | 14/11/2020

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong một cuộc pháo kích xuyên biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan hôm 13/11.
Binh lính Ấn Độ tại Kashmir.
Binh lính Ấn Độ tại Kashmir.

Theo giới chức Ấn Độ, cuộc đụng độ bắt đầu nổ ra tại một số khu vực dọc biên giới hai nước khi quân đội Ấn Độ ngăn chặn một nỗ lực xâm nhập từ Pakistan ở phía bắc Kashmir.

New Dehli cho biết, đã có 6 dân thường và 4 binh sĩ thiệt mạng sau vụ việc kể trên. Trong khi đó, các quan chức phía Pakistan cũng nói rằng, có 4 dân thường của nước này thiệt mạng. Tuy nhiên, các quan chức Ấn Độ tin rằng lực lượng an ninh Pakistan cũng có thương vong.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng Kashmir. Mỗi nước cai trị một phần của khu vực, song New Delhi từ lâu đã cáo buộc nước láng giềng thúc đẩy một cuộc nổi dậy tại khu vực này, điều mà Islamabad luôn phủ nhận.

Quân đội Ấn Độ và Pakistan thường xuyên thực hiện các vụ tấn công qua biên giới, nhưng các cuộc pháo kích hôm 13/11 đặc biệt dữ dội. Đôi bên cùng cáo buộc bên còn lại nổ súng vào các khu vực dân sự.

Syed Shahid Qadri, quan chức chính phủ ở vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát nói: "Như thường lệ, họ nhắm mục tiêu vào những người dân thường mà không hề hối hận".

Các số liệu chính thức cho thấy, hơn 40 dân thường đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan trong năm nay.

Bình An