Quà tặng ngày 8-3 độc đáo từ rau củ và trái cây

15:28 | 04/03/2019

3,459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đang bắt đầu sôi động. Góp phần vào sự phong phú và đa dạng của thị trường là những món quà tặng độc đáo được làm từ các loại rau củ và trái cây.

Là người cung cấp hoa tươi nhưng yêu thích cắt tỉa củ quả, chị Trần Bích Thảo đã sáng tạo ra các giỏ quà được kết hợp từ các loại rau củ quả để làm quà tặng chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay.

qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cay
Mẫu giỏ củ quả tỉa hoa giá 250.000 đồng

Giỏ quà làm từ củ quả, trái cây do chị thiết kế có giá từ 150.000 đồng trở lên. Chị Thảo cho biết, các loại rau củ được mua từ siêu thị, giá giỏ quà sẽ tùy thuộc vào các nguyên liệu kết hợp trong giỏ, nếu nguyên liệu là các loại rau củ đắt thì giỏ quà sẽ đắt và ngược lại nếu là các loại củ quả bình dân thì giá sẽ rẻ hơn.

So với các giỏ quà nông sản trên thị trường dịp Tết Nguyên đán vừa qua, giỏ quà rau củ của chị Thảo có nét độc đáo là một số loại trái cây được cắt tỉa tỉ mẩn và được kết hợp hài hòa đẹp mắt. Các loại rau củ vốn có màu sắc tự nhiên rất đẹp, cộng thêm sự khóe léo cắt tỉa đã tạo nên những giỏ quà vừa có giá trị thẩm mỹ vừa có giá trị thực tế.

Chị Thảo cho biết, để làm một giỏ trái cây bình thường thì đơn giản, nhưng nếu để cắt tỉa các loại củ quả thì lại cần nhiều thời gian, vì thế khách hàng muốn mua cần đặt trước để chị có thể làm đúng theo yêu cầu. Vừa đẹp vừa thiết thực, giỏ quà làm từ rau củ của chị hiện đã được nhiều người thích thú và đặt mua. Trong đó, có khách là giám đốc đặt mua số lượng lớn để tặng chị em phụ nữ trong công ty.

qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cay
Bó hoa kết bằng trái cây là món quà 8-3 vừa lãng mạn vừa thiết thực

Phổ biến hơn trên thị trường là các loại bó hoa được kết bằng trái cây. Không phải cắt tỉa nhưng cũng giống như việc bó hoa tươi, kết hợp các trái cây này cũng đòi hỏi một sự khéo léo nhất định. Hầu hết các nguyên liệu làm bó hoa trái cây có màu sắc rực rỡ như dâu tây, cherry và nho. Các giỏ, bó hoa làm từ trái cây có giá từ vài trăm nghìn lên tới vài triệu đồng tùy theo loại, số lượng và chất lượng của loại trái cây được sử dụng.

Phục vụ nhu cầu khách hàng dịp 8-3, rất nhiều thương hiệu lớn và các cửa hàng nhỏ, cá nhân kinh doanh online đã nắm bắt xu hướng này. Tại OG House Juice, cửa hàng bán hoa dâu tây đầu tiên ở Hà Nội, các mẫu bó hoa được làm từ dâu tây Đà Lạt có giá từ 300.000 lên tới 4 triệu đồng. Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, Vietflower cung cấp các loại hoa bó làm từ trái cây với giá từ 420.000 - 2.750.000 đồng/bó.

qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cay
Bó hoa cherry Newdealand kết hợp với nho xanh Úc của Vietflower có giá trên 2,7 triệu đồng.

Chị Vũ Linh, chủ OG House Juice cho biết cửa hàng bán hoa dâu tây quanh năm, nhưng vào những dịp lễ tết như ngày 8-3, lượng khách tăng cao chóng mặt. Hiện cửa hàng đã tiếp nhận đơn đặt hàng hoa dâu tây cho ngày mùng 8-3 từ nhiều ngày nay. Các giỏ, bó hoa trái cây được trang trí lộng lẫy bắt mắt đã trở thành món quà độc đáo và thú vị để cánh mày râu dành tặng nữ giới nhân dịp 8-3.

qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cay
Chỉ với 300.000 đồng, khách hàng đã có một bó hoa dâu tây sang chảnh của OG House Juice

“Rất nhiều khách hàng cảm thấy thú vị trước hình thức quà tặng này và đánh giá đây là món quà vừa lãng mạn vừa thực tế, rất thích hợp để tặng cho nữ giới. Chính vì thể rất nhiều người chọn đã để tặng cho bạn gái, cho vợ và cả đối tác nữ của mình”, chị Linh chia sẻ.

Cũng theo chị Linh, xu hướng quà tặng được làm từ trái cây và rau củ theo hình thức giỏ hay bó hoa đã phổ biến ở nước ngoài từ lâu. Ở Việt Nam, hình thức quà tặng này mới có khoảng 2 năm nay, tuy vậy những món quà độc đáo và thú vị này đã được nhiều người biết đến và ưa chuộng.

qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cayChung tay xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em
qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cayNhững người phụ nữ không có ngày 8-3
qua tang ngay 8 3 doc dao tu rau cu va trai cayCười vỡ bụng với những câu chúc 8-3 hài hước

Thanh Nhiên