Nguyên Chủ tịch tỉnh mở nhà hàng cho bồ nhí?

14:40 | 01/09/2016

2,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đây 3 năm, dư luận miền Tây “dậy sóng” trước việc một bà phó phòng tên là T.H.L thuộc Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh ngang nhiên chạy xe vào trụ sở UBND tỉnh đập  phá xe công phục vụ ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh này.

Người dân Trà Vinh ngạc nhiên trước hành vi ngang ngược của bà này và nghi vấn mối quan hệ bất bình thường của bà ta với ông chủ tịch tỉnh. Tuy nhiên ông Khiêu phủ nhận tất cả và khẳng định có sự hiểu lầm bởi quan hệ giữa ông với người phụ nữ lăng loàn này chỉ là quan hệ trong sáng. Tuy nhiên sau đó, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khai trừ bà L ra khỏi Đảng vì những sai phạm trên. Ngoài ra, Đảng ủy khối cũng yêu cầu cơ quan nơi bà L công tác tiến hành buộc thôi việc đối với bà ta.

Tháng 7/2013, ông Trần Khiêu có đơn xin nghỉ hưu sớm vì lý do lớn tuổi, sức khỏe yếu, mất sức lao động. Chuyện quan hệ của ông Khiêu với bà L cũng chìm vào quên lãng…

Nhưng vài tháng nay, người dân thành phố Vĩnh Long lại xôn xao khi thấy ông Khiêu thường xuyên chở bà L đến một công trình xây dựng nhà hàng rất lớn ở Vĩnh Long. Địa điểm này trước đây là Hội quán Bia Sài Gòn, được hai người mua lại và đầu tư mới.

Bà L khoe với mọi người là miếng đất này mua hơn 8 tỷ đồng. Bà cho xây dựng nhà hàng tổng giá trị toàn bộ công trình khoảng 25 tỷ đồng.

Còn ông Trần Khiêu cũng chẳng giấu diếm rằng ngoài nhà hàng đang xây dựng, ông và bà L còn có một nhà hàng ở huyện Duyên Hải (Trà Vinh) và một công ty chuyên đấu giá tài sản. Ông Trần Khiêu còn ỡm ờ nửa đùa nửa thật, mấy ông làm bí thư không ông nào có tiền hết. Chỉ làm chủ tịch như tôi mới có tiền thôi. Làm chủ tịch mới dám chơi. Bí thư không dám chơi... Tôi chơi ngang tàng lắm, làm chủ tịch là phải ngang tàng, không ngang tàng không làm chủ tịch được... Công ty đấu giá, tôi làm giám đốc, L làm phó giám đốc, nhưng L có quyền hơn tôi"…

Không biết ông Khiêu còn nổ những gì nữa để khiêu khích thiên hạ ra điều một khi ta đã nghỉ hưu, không còn gì để sợ.

Có câu quá mù ra mưa, ông Khiêu không ngại ngùng né tránh mà còn công khai “quan hệ làm ăn” với bà L, một đảng viên bị khai trừ, một cán bộ bị đuổi việc.

Thật hết biết, nghe chuyện ông cựu này người dân chợt nhớ đến chuyện ông Chủ tịch tỉnh miền núi phía Bắc từng cho gái gọi tháp tùng về Hà Nội nghỉ ở nhà khách chơi bời gái gú đến nỗi thân bại danh liệt.

Càng nghĩ người ta càng kính phục ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp, cố Chủ tịch TP Hồ Chí Minh (1930 - 2007) là con người liêm chính. Tên tuổi của ông gắn liền với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 1 năm 1994, ông cùng một số bạn hữu, vận động và quyên góp thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh do ông làm Chủ tịch hội và giữ chức vụ này trong gần 14 năm.

Trong suốt thời gian đó, Hội đã hoạt động hiệu quả, được sự ủng hộ của nhiều cá nhân và các tổ chức như Hội Hoa Trắng (Pháp), tổ chức Lavifu, Đại Hương Sơn Từ Âm Nghiêm, Bệnh viện Trường Canh Đài Loan, Hội Tân Nhãn khoa toàn cầu Mitchell, Hội doanh nghiệp Singapore, Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh..., vận động được hơn 300 tỷ đồng và giúp đỡ chữa bệnh miễn phí cho hơn 3,5 triệu lượt bệnh nhân nghèo, kể cả một số bệnh nan y như chữa thận, chữa tim.

Đối tượng bệnh nhân nghèo được giúp đỡ không chỉ giới hạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn lan rộng đến các tỉnh, thậm chí sang Campuchia và Lào. Do những đóng góp của ông trong các lĩnh vực chính trị và xã hội, tháng 10 năm 2002, ông đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động sau khi nghỉ hưu tròn 10 năm.

Cùng là chủ tịch, người là công - kẻ là quạ!

Bảo Dân