PVOIL tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

16:15 | 02/04/2020

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh các kịch bản ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh và suy giảm giá dầu, PVOIL đã tăng cường nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn cho người lao động.    
pvoil tang cuong cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19PVOIL khai trương 2 cửa hàng xăng dầu mới
pvoil tang cuong cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19PVOIL kịp thời ứng phó với khủng hoảng
pvoil tang cuong cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19PVOIL chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và suy giảm giá dầu

Từ ngày 18/3/2020, Tổng công ty và các đơn vị chủ động bố trí, đảm bảo hàng ngày có tối đa 50% số người lao động thực hiện chế độ làm việc từ xa nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và người lao động. Từ ngày 27/3/2020, phần lớn người lao động được bố trí làm việc tại nhà qua các phương tiện công nghệ thông tin, ngoại trừ số lượng tối thiểu lãnh đạo, nhân viên phải đến công ty xử lý những việc cấp thiết. Do đó, khi Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày (từ ngày 1/4/2020) thì PVOIL đã sẵn sàng cho chế độ làm việc này.

pvoil tang cuong cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19
Nhân viên CHXD của PVOIL Vũng Áng được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng

PVOIL tăng cường các cuộc họp trực tuyến; khẩn trương xây dựng và áp dụng các quy định, quy trình xử lý công việc từ xa nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác quản trị hành chính, bảo mật thông tin; công tác xuất nhập khẩu dầu thô; công tác xuất bán hàng hóa, bao gồm phương án dự phòng/thay thế để đảm bảo nguồn hàng khi một địa phương bị phong tỏa hoàn toàn trong tình huống xấu nhất. Công tác an toàn, phòng chống cháy nổ cũng được PVOIL quán triệt đến các đơn vị kinh doanh, nhất là khi có hiện tượng người dân đổ xô mua xăng tích trữ sau đợt điều chỉnh giảm giá.

Ngoài ra, PVOIL có một lượng lớn người lao động đang trực tiếp giao dịch, bán hàng tại hệ thống CHXD trong cả nước. Với đặc điểm phải giao tiếp nhiều khách hàng và phần lớn giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt, người lao động tại các CHXD có nhiều nguy cơ tiếp xúc mầm bệnh. Nhận thức được nguy cơ đó, PVOIL trang bị cho nhân viên CHXD mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng.

pvoil tang cuong cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19
Nhân viên CHXD của PVOIL Hà Nội được trang bị mũ bảo hộ lao động có tấm nhựa chống giọt bắn nước bọt khi giao tiếp, bán hàng

PVOIL cũng tiếp tục tăng cường quảng bá, giới thiệu đến đông đảo khách hàng về giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu. Đây vừa là sản phẩm dịch vụ mang tính cạnh tranh riêng của PVOIL, vừa là giải pháp giúp cho khách hàng và nhân viên bán hàng hạn chế tiếp xúc tiền mặt, cũng là hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Với các giải pháp nêu trên, tập thể Ban Lãnh đạo và người lao động PVOIL đã sẵn sàng và chủ động chuyển trạng thái hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa bảo vệ sức khỏe người lao động.

P.V