PVNDB tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025

15:20 | 11/05/2020

1,633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/5, tại Hà Nội, Chi bộ Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN (PVNDB) tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.    

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Đặng Thị Hà Châu - Ủy viên Ban Chấp hành, Tổ trưởng tổ công tác số 1 Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu, Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực.

Về phía PVNDB có đồng chí Phan Kiến Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc PVNDB cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ và các quần chúng ưu tú.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội Chi bộ PVNDB nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội được tiến hành với tinh thần “Xây dựng cơ sở đảng vững mạnh, toàn diện, phát triển Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bao tiêu sản phẩm an toàn, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được bền vững”.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Báo cáo đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết chi bộ nhiệm kỳ qua.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Báo cáo nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2017-2020 vừa qua, với tinh thần đổi mới, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm phối kết hợp công tác và sự giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn, Chi bộ PVNDB đã đoàn kết một lòng vượt qua những khó khăn đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo Tập đoàn giao phó, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn. Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên cùng với CBNV chi nhánh luôn nỗ lực để tiêu thụ sản phẩm sản xuất bởi NSRP theo cam kết tại hợp đồng bao tiêu (FPOA) tại thị trường nội địa, thông qua việc bán toàn bộ sản lượng theo các hợp đồng dài hạn (1 năm) với các thương nhân đầu mối xăng dầu (TNĐM) có đủ điều kiện và năng lực thực hiện.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và đầy trách nhiệm, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào kết quả cũng như chỉ rõ những tồn tại, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm của khóa I để thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II của chi bộ; các ý kiến tham luận cũng đã tập trung làm rõ hơn những giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo công tác chuyên môn cũng như các đoàn thể chính trị-xã hội trong nhiệm kỳ tới; tiếp tục khẳng định sự đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động của chi bộ.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Đại hội đã thảo luận và góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội nhất trí và thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ xác định đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ của cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, có kế hoạch bồi dưỡng giới thiệu những quần chúng ưu tú vào Đảng; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn giao phó: bao tiêu an toàn, toàn bộ sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn theo hợp đồng FPOA PVN đã ký với NSRP; xây dựng, trình duyệt giải pháp tài chính về xử lý rủi ro về giá và tỷ giá sản phẩm, dịch vụ phái sinh hàng hóa… hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm của Tập đoàn.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nhất trí với báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của Chi bộ PVNDB. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Chi bộ PVNDB đối với các thành tựu mà tập thể PVNDB đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí khẳng định: PVNDB với 49 CBNV trong đó có 26 đảng viên đã phải gánh vác công việc hết sức nặng nề khi thay mặt Tập đoàn, thực hiện nhiệm vụ bao tiêu sản phẩm tại Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn; tuy nhiên, Chi bộ Chi nhánh đã lãnh đạo đảng viên cùng với CBNV luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Xuân Huyên nhấn mạnh, giá dầu sụt giảm cùng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã thực sự tạo ra một cuộc “khủng hoảng kép” với ngành Dầu khí và những thách thức, khó khăn mà PVNDB nói riêng và Tập đoàn nói chung phải đối mặt sẽ rất nhiều, rất lớn. Đồng chí yêu cầu Chi bộ PVNDB nhiệm kỳ 2020-2025 cần nghiêm túc quán triệt các chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn; phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn giao phó: bao tiêu an toàn, hiệu quả sản phẩm lọc dầu của NMLHD Nghi Sơn theo hợp đồng FPOA đã ký với NSRP; phải đảm bảo không để xảy ra phát sinh tranh chấp trong việc bao tiêu sản phẩm, gây ảnh hưởng đến Tập đoàn, Chính phủ (với tư cách Bên cam kết bảo lãnh theo GGU); đặt mục tiêu không được “lỗ” là nhiệm vụ hàng đầu; các đồng chí đảng viên tiếp tục nêu gương, phát huy vai trò của mình để tập thể PVNDB tiếp tục triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong giai đoạn tới.

Thay mặt Chi bộ PVNDB, đồng chí Phan Kiến Anh đã tiếp thu, lĩnh hội toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Huyên và cam kết sẽ bổ sung các ý kiến chỉ đạo vào nội dung Nghị quyết Đại hội, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong thời gian tới.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Các đảng viên biểu quyết tại Đại hội
pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Bầu chọn các đảng viên uy tín vào cấp ủy

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội cũng đã xem xét lựa chọn 5 đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu ra các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng chí Phan Kiến Anh - Giám đốc PVNDB tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ PVNDB nhiệm kỳ 2020-2025; đồng chí Đinh Văn Ngữ - Phó Giám đốc PVNDB được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết để tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi bộ PVNDB nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025
Các đại biểu tham dự Đại hội

Kết thúc Đại hội, toàn thể đảng viên của Chi bộ đã nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết và thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo,quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ khi bắt đầu công tác bao tiêu năm 2018 đến hết tháng 2/2020, PVNDB đã hoàn thành giao nhận tổng cộng 965 chuyến tàu, xấp xỉ 4.500 chuyến xe bồn với khối lượng 5,21 triệu m3 dầu và 3,63 triệu m3 xăng. Thực hiện công tác hỗ trợ các TNĐM về việc thanh kiểm tra phương tiện nhận hàng, kiểm tra xe bồn và các công việc khác liên quan đến việc chấp hành các nội quy, quy định về an toàn của nhà máy. Tính đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra bất cứ trường hợp gây mất an toàn, an ninh từ các phương tiện và con người trong quá trình nhận hàng tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025

PVN công bố và trao quyết định Phó giám đốc PVNDB
pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025

PVNDB phát động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2019
pvndb to chuc thanh cong dai hoi chi bo lan thu ii nhiem ky 2020 2025

PVNDB chia sẻ khó khăn với vùng lũ Mường Lát

Nguyễn Hoan