PVN tăng cường các giải pháp ứng phó với đại dịch Covid-19 và suy giảm giá dầu

14:45 | 25/03/2020

1,942 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, PVN cùng các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn đã cùng chung tay với cả nước ngăn ngừa dịch bệnh, triển khai các biện pháp cụ thể, đặc thù với từng đơn vị nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh được hiệu quả.

Hiện tại, ngành Dầu khí đang phải chịu tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh nói riêng và hoạt động chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Trong bối cảnh khó khăn như vậy, dự kiến trong thời gian tới còn tiếp tục có những thách thức khác từ diễn biến khó lường của dịch Covid-19, PVN đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ứng phó kịp thời, an toàn trước tác động của dịch bệnh, ổn định tình hình hoạt động nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục, hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường, tập trung ứng phó, xây dựng các triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh trong toàn Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, PVN cùng các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn đã cùng chung tay với cả nước ngăn ngừa dịch bệnh, triển khai các biện pháp cụ thể, đặc thù với từng đơn vị nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh được hiệu quả. Các đơn vị đã chủ động trang bị các trang thiết bị theo dõi, giám sát thân nhiệt người ra vào trụ sở, nhà máy, công trường, phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay đối với CBCNV cùng với việc yêu cầu bắt buộc CBCNV khai báo y tế đầy đủ, trung thực, hạn chế tối đa lượng người họp, đi công tác trong thời điểm này. Nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã cho phép các CBCNV chủ đông sắp xếp công việc, bố trí làm việc tại nhà nhằm hạn chế di chuyển, giảm tải số lượng người tại văn phòng, trụ sở nhưng vẫn đảm bảo công việc được giao. Ngày 25/3 tại trụ sở Tập đoàn, Văn phòng Tập đoàn đã cho tiến hành lắp buồng khử khuẩn toàn thân cho CBCNV làm việc tại Cơ quan Tập đoàn cũng như khách vào tòa nhà, đây là một trong những biện pháp mới nhất để tăng cường phòng chống dịch bệnh cho CBCNV cũng như đảm bảo môi trường làm việc an toàn.

pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dau
Buồng khử khuẩn toàn thân được lắp đặt trước cửa vào trụ sở Tập đoàn

Lãnh đạo Tập đoàn đã ban hành nhiều chỉ thị chỉ đạo phòng chống dịch, yêu cầu Cơ quan Tập đoàn, các đơn vị cùng các đoàn thể trong toàn Tập đoàn tập trung rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, điều kiện, trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh tại cơ sở, đảm bảo phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV, người lao động đặc biệt tại các địa điểm tập trung đông người như giàn khoan, nhà máy, công trường… Cùng với đó, thường xuyên có các báo cáo cụ thể, cập nhật về tình hình triển khai công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dau
Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, trong tháng 3, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã có các cuộc họp giao ban với các đơn vị sản xuất kinh doanh nhằm ứng phó với tác động kép của giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đặc biệt nhấn mạnh tập thể lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn, các đơn vị thành viên cần nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa trong từng hành động để ứng phó với đại dịch Covid-19 và cuộc chiến tranh thị phần dầu đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường như hiện tại.

Tập đoàn và các đơn vị hiện đang triển khai gói giải pháp đồng bộ trong toàn Tập đoàn nhằm quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch Covid-19 một cách an toàn, không để gián đoạn; các đơn vị tập trung rà soát công việc, tăng cường quản trị, triển khai các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đưa ra các kịch bản đối phó với từng tình huống giá dầu.

Để ứng phó với tác động dịch trong giai đoạn mới, Ban Chỉ đạo đã xây dựng các kịch bản ứng phó khẩn cấp trong nhiều tình huống, trong đó có tình huống xấu nhất là có người nhiễm Covid-19 để chủ động trong xử lý tình huống, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn về con người, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, không để xảy ra sự cố làm gián đoạn hoạt động của các giàn khoan, công trình, nhà máy.

Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt trong toàn bộ CBCNV, người lao động toàn Tập đoàn về những biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức trách nhiệm khi khai báo đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe, chủ động cách ly khi có dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 25/3 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 lưu ý diễn biến dịch đang bước vào giai đoạn khó khăn, với phương châm “Chống dịch như chống giặc” thì “cuộc chiến” này cần phải có sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị trong Tập đoàn, thực hiện một cách nghiêm túc, chủ động, đồng bộ, kịp thời các giải pháp ứng phó với từng kịch bản đề ra. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh trong CBCNV, người lao động đồng thời thông qua đó tạo niềm tin, sự an tâm trong CBCNV để các CBCNV, người lao động thấu hiểu, yên tâm công tác, lao động, tiếp tục góp sức giúp Tập đoàn vượt qua giai đoạn hiện nay.

pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dauĐảm bảo an toàn tuyệt đối về hệ thống sản xuất, con người trong phòng chống dịch Covid-19
pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dauCần sự điều chỉnh mang tính chiến lược để ngành Dầu khí vượt khó
pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dauPVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19
pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dauPVN sẽ thiệt hại hàng tỷ USD do dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu
pvn tang cuong cac giai phap ung pho voi dai dich covid 19 va suy giam gia dauPVN khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách ứng phó tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm

H.A